Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2018

25/10/2018 14:16

(TN&MT) - Sáng 25/10, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.  

s
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi tiếp công dân


Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 9 đoàn, lượt công dân khiếu nại về đất đai. Cụ thể, trường hợp bà Nguyễn Thị Hiền, tổ Trung Ba (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh việc GCN bị do cấp nhầm tên anh trai, và GCN của anh trai nhầm với tên bà; trường hợp anh Sùng A Mùa, Sùng Phái Lầu đại diện một số hộ dân Bản Nậm Ngà, Pa Tết, Pà Khà (xã Tổng, Mường Tè, Lai Châu) phản ánh việc đã quản lý sử dụng đất ở bản nhiều năm nay nhưng năm 2014 nhân dân một số bản khác cho rằng đất của họ dẫn tới tranh chấp, mâu thuẫn; ông Vũ Như Anh (Phương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh việc bị mất quyền sử dụng đất do cha ông để lại ở xã Nghĩa Hưng, Yên Mỹ, Hưng Yên. Một trường hợp đông người tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh phản ánh về việc bị thu hồi đất từ năm 2000 nhưng không được bồi thường về đất. Ngoài ra, còn 4 vụ việc khiếu nại của của ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh về đề nghị cấp sổ đỏ, thu hồi đất mà mà không có lý do…

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền.
 

s
Quang cảnh buổi tiếp công dân


Đối với các trường hợp khiếu nại, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO