Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa: Các phong trào thi đua yêu nước đã lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành TN&MT

Bình Minh (ghi)| 26/11/2020 09:35

(TN&MT) - “Các phong trào thi đua đã khơi dậy niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu trong toàn ngành TN&MT, góp phần tích cực và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về TN&MT, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của cả nước”.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định như vậy khi đánh giá về những kết quả, đóng góp của phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển của ngành TN&MT trong 5 năm qua (2015 - 2020).

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa

Phát triển điển hình tiên tiến có bước phát triển mới

Trong giai đoạn 2015 - 2020, với sự chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của Ban Cán sự Đang, lãnh đạo Bộ; sự hưởng ứng tích cực, thi đua sôi nổi của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, công tác thi đua, khen thưởng của ngành TN&MT đã đạt được những kết quả quan trọng.

Thông qua các phong trào thi đua, trong toàn ngành đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến. Công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến đã có bước phát triển mới cả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Từ những kết quả đó, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng, các phong trào thi đua đã khơi dậy niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành TN&MT góp phần tích cực và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về TN&MT, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Cụ thể, qua các phong trào thi đua, đã góp phần xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật về TN&MT, dần xóa bỏ rào cản, giải phóng các nguồn lực tài nguyên cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa nền hành chính, chủ động hội nhập, hợp tác quốc tế; tăng cường nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong quản lý và chỉ đạo điều hành. Đổi mới, sáng tạo đã được thúc đẩy, nhất là ứng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, quan trắc, cảnh báo, dự báo. 

Nghiên cứu khoa học, điều tra cơ bản, quản lý, khai thác, sử dụng, tài nguyên và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng được chú trọng. Phát huy tiềm năng, lợi thế của biển cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Có thể khẳng định, từ năm 2015 đến nay, các phong trào thi đua yêu nước đã thúc đẩy, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành tài nguyên và môi trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của đất nước”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Những bài học quý báu

Từ thực tiễn hoạt động của các phong trào thi đua, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng, chúng ta có thể rút ra một số bài học để phát triển phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn tới.

Thứ nhất, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đang, lãnh đạo Bộ và thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc các Sở TN&MT là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định thành công của công tác thi đua, khen thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước.

Thứ hai, việc quán triệt sâu rộng đến từng đơn vị, cơ sở, địa phương đặc biệt là đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành đã thực sự đưa phong trào trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục là động lực thúc đẩy sự sáng tạo của mọi người.

Thứ ba, phải bám sát vào nhiệm vụ chính trị, gắn thi đua, khen thưởng với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các phong trào thi đua phải được sơ kết, tổng kết đúc rút kinh nghiệm, khen thưởng động viên kịp thời. Phải làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa: Các phong trào thi đua yêu nước đã lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO