Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc dự lễ phát động cuộc thi BĐKH với cuộc sống

28/08/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều ngày 28/8/2017, Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức cuộc thi Biến đổi khí hậu với cuộc sống, chủ đề: Lũ lụt, hạn hán trong hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên phạm vi cả nước. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Theo ban tổ chức, cuộc thi được phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và cơ hội do hiện biến đổi khí hậu mang lại. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Lai, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã phát biểu và phát động cuộc thi. Ông Nguyễn Xuân Lai đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi Biến đổi khí hậu với cuộc sống do tạp chí Môi trường & Cuộc sống đề xuất triển khai.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đã có những phát biểu chỉ đạo cuộc thi. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao sự phối hợp của tạp chí Môi trường & Cuộc sống với các đơn vị của Bộ để làm công tác truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng về những tác động của việc biến đổi khí hậu mang lại. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc hi vọng, qua cuộc thi này các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ có thêm kiến thức và hiểu rõ nét hơn về biến đổi khí hậu và cùng chung tay ứng phó với nó.

Thứ trưởng bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại lễ phát biểu
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động cuộc thi

Trong khuôn khổ cuộc thi, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thiết thực về biến đổi khí hậu thông qua các tài liệu, poster, pano, áp phích, diễu hành trên các tuyến phố với những thông điệp dễ hiểu, dễ thực hiện. Ban tổ chức cũng khuyến khích các nhóm sinh viên dự thi đưa ra các mô hình, sáng kiến, hành động cụ thể nhằm ứng phó với các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cũng như tận dụng được các cơ hội tốt do biến đổi khí hậu mang lại.

Các bài viết, tác phẩm ảnh, video clip, tiểu phẩm dự thi với chủ đề: Lũ lụt, hạn hán phải có nội dung phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu tác động đến cuộc sống và những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là ứng phó với tình trạng hạn hán, lũ lụt đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Đối tượng tham gia gồm sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước.

Hình thức dự thi: Mỗi thí sinh tham gia được gửi tối đa 2 bài thi hoặc tác phẩm ảnh chụp hoặc video clip, tiểu phẩm ... Tất cả đều được quay, chụp từ thực tế. Đối với bài viết phải ngắn ngọn, không vượt quá 1800 từ có kèm hình ảnh minh họa và chú thích, không được copy trên mạng. Đối với hình ảnh phải chân thực, sắc nét, được chụp từ năm 2014 – 2017 và không được chỉnh sửa bằng photoshop; phải thuộc bản quyền của tác giả. Đối với video clip phải mô tả chân thực, chất lượng full HD ...

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 28/8/2017 – 30/11/2017. Cơ cấu giải thưởng gồm giải tập thể (01 giải nhất: 35 triệu đồng; 01 giải nhì: 20 triệu đồng; 01 giải ba: 10 triệu đồng), giải cá nhân (01 giải nhất: 15 triệu đồng; giải do khán giả bình chọn: 05 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

Tất cả bài dự thi được gửi về tạp chí Môi trường & Cuộc sống, phòng 209, tòa nhà B3D, phố Mạc Thái Tổ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc thí sinh có thể gửi bài vào email: cuocthi.moitruong.net.vn@gmail.com. Mọi thông tin về cuộc thi được đăng tải trên website của cuộc thi: cuocthi.moitruong.net.vn

Phạm Thiệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc dự lễ phát động cuộc thi BĐKH với cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO