Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Huy An| 27/10/2022 15:23

(TN&MT) - Ngày 27/10, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022.

Tham dự buổi tiếp công dân có Lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế… Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 6 lượt công dân kiến nghị, khiếu nại  liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, trường hợp của ông Lưu Quang Tiềm và bà Phùng Thị Thanh Hải, địa chỉ Tổ dân phố 12, Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc xác định loại đất khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bồi thường đất đối với Dự án đường Vũ Quỳnh đến đường Lê Đức Thọ - Phạm Hùng.

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo địa chỉ tại Khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội khiếu nại về việc UBND quận Tây Hồ ban hành Quyết định số 3701/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà. Trong đó xác định nghĩa vụ tài chính không đúng các quy định pháp luật.

Trường hợp của ông Dương Hữu Hiệp (người có giấy ủy quyền của ông Võ Phi Thoàn) địa chỉ tại phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định kiến nghị về việc thu hồi đất, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất phục vụ dự án khu đô thị thương mại thành phố Quy Nhơn.

Trường hợp của các bà Đinh Thị Nhàn, Bùi Thị Hiếu, Trịnh Thị Loan địa chỉ tại thôn Nguyên Ngoại, xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình,  tỉnh Ninh Bình kiến nghị về việc ban hành Quyết định thu hồi và cưỡng chế thu hồi đất không đúng các quy định pháp luật của UBND thành phố Ninh Bình.

Trường hợp của bà Đặng Thị Luận địa chỉ tại tổ dân phố số 3, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông kiến nghị về việc xem xét bồi thường hư hỏng, mất mát trong quá trình cưỡng chế thu hồi đất không đúng các quy định pháp luật của UBND huyện Đắk Song. Xem xét xác định nghĩa vụ tài chính khi cấp đất cho gia đình bà. Kiến nghị xem xét Quyết định 340/QĐ-UBND, ngày 13/3/2008 của UBND tỉnh Đắk Nông liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của gia đình bà.

a397.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TN&MT tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Cuối cùng là trường hợp của bà Nguyễn Thị Phụng địa chỉ tại Tổ dân phố Đông Hải, phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên kiến nghị liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 3325/QĐ-UBND của UBND thị xã Duy Tiên và kiến nghị về việc xem xét đính chính lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà phù hợp với các quy định pháp luật.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, khiếu nại của công dân các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bình Định, Ninh Bình, Đắk Nông và Hà Nam, cũng như ý kiến của đại diện Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành Tài nguyên và Môi trường theo đúng thẩm quyền và theo đúng quy định pháp luật.

a395.jpg
Quang cảnh buổi tiếp công dân

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường ngay sau khi kết thúc buổi tiếp công dân này, tập trung nghiên cứu kỹ hồ sơ các vụ việc của các công dân. Trong đó, nội dung nào liên quan đến thẩm quyền của Bộ thì tham mưu bằng văn bản gửi về các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật.

Đối với những trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng đã giải thích, cũng như hướng dẫn cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm, có thẩm quyền để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật khiếu nại, tố cáo.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO