Tiếng dân

Thông tin tiếp về bài “Xã Y Tý mòn mỏi chờ đường”: UBND huyện Bát Xát yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ với nhà thầu

Đức Hải - Đà Giang 05/01/2024 - 11:04

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường điện tử ngày 31/12/2023 đã phản ánh: Hàng loạt các gói thầu thi công, nâng cấp sửa chữa đường và Trung tâm xã Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) được triển khai từ năm 2022, nhưng đến nay có nguy cơ “lỡ hẹn”. Trong khi thi công, nhà thầu đổ đất thải bừa bãi, tràn cả vào khe suối. Sau khi Báo đăng, UBND huyện Bát Xát đã có công văn chỉ đạo.

lcai-b2-5-.jpg
Trụ sở UBND xã Y Tý
lcai-b2-1-.jpg
Công văn chỉ đạo của UBND huyện Bát Xát

Trong công văn số 18/UBND-VP ngày 4/01/2024 do ông Nguyễn Ngọc Sáng, Chánh văn phòng UBND huyện Bát Xát gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Y Tý, Ban QLDA ĐTXD huyện thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện Bát Xát có ý kiến chỉ đạo: Báo cáo giải trình các vấn đề Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh. Giao cho Ban QLDA ĐTXD huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kịp thời có biện pháp ngăn chặn việc rơi đất thải ra đường và đổ thải sai quy định đối với nhà thầu thi công xây dựng tại dự án.

lcai-b2-2-.jpg
Bãi đất thải.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Sinh, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Bát Xát cho biết: Chúng tôi sẽ giám sát chặt và xử nghiêm đối với các nhà thầu vi phạm quy định về bảo vệ môi trường.

lcai-b2-3-.jpg
Trẻ em đi học khó khăn.
lcai-b2-4-.jpg
Một nhà thầu thi công tại đây.

Được biết, tuyến nội thị đi giữa xã Y Tý thuộc gói thầu số 5 đầu tư xây dựng, phân khu du lịch Y Tý thì lại do Ban QLDA ĐTXD huyện Bát Xát làm chủ đầu tư. Khi thi công tại địa bàn đã xuất hiện một bãi đổ thải đất khá lớn, nằm ở khu vực giáp ranh giữa xã A Lù và xã Y Tý. Cạnh đó lại có dòng suối nhỏ chảy từ phía Taluy bên dương chảy xuống, khiến cho đất đá thải cứ thế mà trôi xuống, gây ô nhiễm môi trường…

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tiếp về bài “Xã Y Tý mòn mỏi chờ đường”: UBND huyện Bát Xát yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ với nhà thầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO