Thông tin lịch trình của bệnh nhân số 6 tại Đà Nẵng

Võ Hà| 26/03/2020 08:06

(TN&MT) - Nữ bệnh nhân số 6 tại Đà Nẵng đi từ Thụy Điển rồi qua một số nước để nhập cảnh vào Việt Nam. Tổng 131 người đi cùng chuyến bay với ca bệnh này cũng đã được cách ly.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 số 6 tại địa phương này. Ca bệnh số 6 ở TP. Đà Nẵng cũng đồng thời là ca bệnh số 135 trên cả nước.

Ngành y tế TP. Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát, điều tra những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân này là T.N.T.M, giới tính nữ, tuổi đời 27. Bệnh nhân Quốc tịch Việt Nam, làm việc tại Thụy Điển. Quá trình di chuyển, nhập cảnh và cách ly của nữ bệnh nhân này như sau:

Tại Thụy Điển, bệnh nhân hàng ngày di chuyển bằng tàu từ Malmo đến Lund để làm việc. Bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều khách du lịch và người địa phương không đeo khẩu trang.

Ngày 19/3, bệnh nhân đi tàu từ Malmo Hyllie đến sân bay Copenhagen (Đan Mạch), chờ tại sân bay 8 tiếng và không giao tiếp với ai. Sau đó, bệnh nhân lên chuyến bay QR164 từ Copenhagen đến Doha (Qatar), số ghế 46D, ngồi cùng hàng ghế với 1 người, sau đó đổi ghế sang hàng bên cạnh ngồi một mình. Hàng ghế trên và dưới hàng ghế của bệnh nhân đều có 1 - 2 người mỗi hàng. Bệnh nhân không giao tiếp với ai và đeo khẩu trang trên suốt chuyến bay.

Ngày 20/3, bệnh nhân quá cảnh tại Doha 2 tiếng và lên chuyến bay QR832 từ Doha đến Bangkok (Thái Lan), số ghế 39A, ngồi 1 mình 1 hàng. Hàng ghế trên và dưới hàng ghế của bệnh nhân có từ 2 đến 3 người mỗi hàng. Bệnh nhân về đến sân bay Bangkok (Thái Lan) lúc 18h cùng ngày, chờ tại sân bay đến sáng 21/3. Suốt quá trình này, bệnh nhân không giao tiếp với ai, đeo khẩu trang thường xuyên.

Ngày 21/3, bệnh nhân lên chuyến bay PG947, số ghế 16A từ Bangkok về đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 12h40  cùng ngày. Suốt quá trình này, bệnh nhân không giao tiếp với ai, đeo khẩu trang trên toàn chuyến bay.

Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp ca bệnh số 135.

Tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, bệnh nhân thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát và khai báo y tế theo quy định áp dụng đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ nước ngoài. Theo đó, bệnh nhân khai báo trong vòng 14 ngày qua, đã đi qua các khu vực như trên và không xuất hiện các triệu chứng của bệnh truyền nhiễm. Giám sát máy đo thân nhiệt cho thấy, thân nhiệt bệnh nhân bình thường, quan sát thể trạng bệnh nhân bình thường.

Theo quy định, tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ nước ngoài, không có dấu hiệu mắc bệnh truyền nhiễm thì được tổ chức cách ly tập trung. Lúc 15h ngày 21/3, bệnh nhân được xe cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng đưa đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5.

Trong 4 ngày (từ ngày 21 - 24/3), bệnh nhân sinh hoạt bình thường tại khu cách ly, không tiếp xúc với ai ở cự ly gần và đeo khẩu trang hàng ngày.

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, lúc 21h30 ngày 24/3, bệnh nhân được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ở một diễn biến khác có liên quan, có tổng cộng 131 người Việt Nam, trong đó có 22 người ngồi gần với ca bệnh số 135 này trên chuyến bay PG947. Tất cả 131 người này đều đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5. Tất cả các hành khách trên chuyến bay đều mang khẩu trang và đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại cửa khẩu sân bay đều mang khẩu trang và trang phục bảo hộ đúng quy định.

Tại khu vực cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5, bệnh nhân được bố trí ở tại phòng số 14 cùng với 19 người khác.

Kết quả xét nghiệm đối với 131 người trên chuyến bay PG947 âm tính với SARS-CoV-2.

19 người ở cùng phòng và 19 người ngồi gần bệnh nhân trên chuyến bay PG947 đã được bố trí cách ly tại khu vực riêng biệt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, thực hiện đúng các quy định về cách ly y tế với sự giám sát của cán bộ chiến sĩ, cán bộ y tế. Riêng nữ bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng vào sáng ngày 25/3.

Được biết, ngành y tế TP. Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát, điều tra những trường hợp tiếp xúc gần và những trường hợp có liên quan khác để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và các can thiệp y tế khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin lịch trình của bệnh nhân số 6 tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO