Thông quan hàng hóa vào ngày 3 và 9/2 chưa được phê chuẩn

Hoàng Nghĩa| 03/02/2020 15:39

(TN&MT) - Theo ông Phan Hồng Tiến – Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, thông tin trên chỉ là dự kiến, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn.

Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) ngày 30/1/2020.

Theo ông Tiến, đến thời điểm ngày 2/2, tại cửa khẩu Tân Thanh có 166 xe hàng, chủ yếu là Thanh long và Dưa hấu, trong đó có những xe vận chuyển ra từ ngày 30 Tết. Về thông tin, dự kiến ngày 3/2 phía Trung Quốc sẽ thông quan qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Chi Ma; ngày 9/2 thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu phụ, theo ông Tiến, đây chỉ là dự kiến của chính quyền Bằng Tường và Sùng Tả (Trung Quốc), chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn.

Về phía tỉnh Lạng Sơn, hiện đang thực hiện phòng, chống dịch nên cũng chưa cho thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa. Vì vậy, ngành chức năng khuyến cáo các thương nhân, doanh nghiệp dừng hoạt động đưa hàng hóa lên các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, tránh gây ùn ứ, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, thiệt hại đến lợi ích của doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cần bám sát các thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch để có kế hoạch cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa phù hợp.

“Từ ngày 4 Tết, Sở Công thương đã thông báo bằng văn bản đến 63 tỉnh, thành phố về việc dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, trung bình mỗi ngày vẫn có khoảng 20 – 30 xe nông sản, chủ yếu là Thanh long, Dưa hấu vận chuyển từ miền Nam lên cửa khẩu ở Lạng Sơn. Nếu tiếp tục như thế này thì thiệt hại cho các doanh nghiệp rất là lớn”. – Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông quan hàng hóa vào ngày 3 và 9/2 chưa được phê chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO