Thời tiết ngày 17/9: Cảnh báo mưa dông trên cả nước

Phạm Hoàng Hà| 17/09/2019 08:29

(TN&MT) – Hôm nay (17/9), các khu vực trên cả nước có mưa rào và dông vài nơi, cảnh báo mưa dông trên các vùng biển phía Nam. Đặc biệt, cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Lào Cai đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 4 giờ vừa qua (từ 1 giờ đến 05 giờ ngày 16/9) tại một số nơi như sau: Việt Minh (Hà Giang): 58mm, Nậm Ty (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang): 43mm, Phố Lu (Lào Cai): 43mm, Yên Lâm (Tuyên Quang) 28mm, Yên Thuận (Tuyên Quang) 32mm ...

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, trong khoảng từ 1-3 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Giang,Tuyên Quang, Lào Cai sẽ có mưa với tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20-30mm.

sạt lở đất
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Hà Giang, Lào Cai và Tuyên Quang. Ảnh minh họa

Trong khoảng 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Lào Cai đặc biệt tại các huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các huyện: huyện Quản Bạ, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần (tỉnh Hà Giang); huyện Bảo Thắng, Mường Khương, Si Ma Cai, Bát Xát (tỉnh Lào Cai); Hàm Yên, Na Hang (tỉnh Tuyên Quang);

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện: Vị Xuyên, Bắc Mê, Yên Minh (Hà Giang); huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bảo Yên (Lào Cai); Chiêm Hóa, Lâm Bình (Tuyên Quang).

Mưa dông trên vùng biển phía Nam

 Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay (17/9), dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên trong ngày và đêm hôm nay (17/9) trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 17/9:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ

Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ

Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ

Hà Nội có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 17/9: Cảnh báo mưa dông trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO