Thời điểm “vàng” đầu tư bất động sản Bến Cát

Quỳnh Mai| 11/07/2022 17:44

(TN&MT) - Theo quy hoạch, sự phát triển của Bến Cát gắn chặt với thành phố mới Bình Dương hình thành vùng lõi đô thị thông minh Bình Dương. Đặc biệt, Bến Cát hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống tiện ích đẳng cấp và hạ tầng của thành phố mới Bình Dương làm tiền đề cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản (BĐS).

ko1.jpg

Hành lang phát triển TP. Bến Cát - thành phố mới Bình Dương

Thời gian vừa qua, Bến Cát đã có những bước phát triển nổi bật, đạt hầu hết các tiêu chí lên đô thị loại II và chuẩn bị trở thành thành phố thứ tư trực thuộc tỉnh Bình Dương. Bên cạnh hệ thống giao thông hoàn chỉnh, Bến Cát còn sở hữu các tiện ích giáo dục, y tế, thương mại - dịch vụ và giải trí phong phú bậc nhất tại Bình Dương. Theo định hướng phát triển, Bến Cát sẽ hợp cùng thành phố mới Bình Dương hình thành lõi trung tâm vùng đô thị thông minh Bình Dương. Từ đây sẽ lan tỏa sự phát triển ra các đô thị vệ tinh như Bàu Bàng, Tân Uyên, Phú Giáo…

Thực tế, sự phát triển của Bến Cát luôn gắn chặt, đồng thời được hưởng toàn bộ tiện ích của thành phố mới Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một. Sau 13 năm xây dựng, thành phố mới Bình Dương đã trở thành một đô thị sầm uất vươn tới tầm vóc quốc tế. Đô thị trẻ này được đánh giá là sở hữu hạ tầng hiện đại và đồng bộ bậc nhất tại Việt Nam với mạng lưới giao thông đối nội, đối ngoại hoàn chỉnh.

ko2.jpg
Kim Oanh Group vừa giới thiệu ra thị trường dự án Richland Residence có quy mô 15,46ha, tọa lạc ngay vùng lõi phát triển của Bến Cát – Bình Dương

Hệ thống tiện ích của thành phố mới Bình Dương cũng phát triển rất nhanh và đang tiếp tục được đầu tư thêm nhiều công trình mới. Bên cạnh trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, có thể kể đến các tiện ích như trung tâm Hội nghị - Triển lãm Bình Dương, công viên trung tâm 70ha, khách sạn 5 sao Becamex, sân golf Harmonie Golf Park và Twin Doves Golf Club, Đại học Việt Đức, Đại học Quốc tế Miền Đông và hệ thống các trường quốc tế, trường chuẩn quốc gia vô cùng đa dạng…

Đặc biệt, hai siêu dự án hứa hẹn mang lại sự đột phá cho thành phố mới Bình Dương là Trung tâm Thương mại Thế giới Bình Dương và Trung tâm thương mại SORA Gardens SC đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Khi hoàn thành, đây sẽ là những điểm đến hàng đầu cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa, hoạt động cộng đồng dành cho người dân và du khách.

Ngay trên địa bàn Bến Cát sắp tới cũng có những trung tâm thương mại phức hợp đẳng cấp được xây dựng phục vụ nhu cầu của hơn 180.000 chuyên gia, lao động kỹ thuật cao làm việc trong gần chục KCN xung quanh và tạo thêm điểm đến cho du khách. Trong đó, đáng chú ý là trung tâm thương mại đa năng GO! quy mô 3ha, Mega Mall hơn 9.000m2, Kim Oanh Plaza, Điện Quang Việt Hoa… Như vậy, có thể hình dung sự sầm uất trên hành lang phát triển thành phố Bến Cát - thành phố mới Bình Dương trong vài năm tới.

ko3.jpg
Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 1,3 tỷ/nền và 2,1 tỷ/căn nhà phố, Richland Residence được nhiều khách hàng quan tâm

Thời của bất động sản Bến Cát

Hiện nay Bình Dương đang tiến một bước dài trong việc xây dựng vùng đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo. Đây cũng là yếu tố then chốt giúp Bình Dương bốn năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách Smart 21 (cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới) do IFC bình chọn.

Sắp tới, Bình Dương sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư cho vùng lõi là thành phố mới Bình Dương và Bến Cát. Hai đô thị trẻ này đang hội đủ nhiều yếu tố thuận lợi về vị trí tự nhiên, quỹ đất, giao thông kết nối tốt và có nhiều khu công nghiệp công nghệ cao. Nếu thành phố mới Bình Dương được định hướng là nơi hội tụ, thu hút chất xám, phát triển công nghệ và kết nối giao thương quốc tế thì Bến Cát phát triển đô thị công nghiệp công nghệ cao - dịch vụ và đầu mối giao thông.

Những yếu tố nói trên mang lại dư địa tăng trưởng rất lớn cho thị trường BĐS Bến Cát bởi mặt bằng giá tại đây đang thấp hơn nhiều so với thành phố mới Bình Dương. Kinh nghiệm cho thấy, khi Thuận An và Dĩ An lên thành phố, giá BĐS cũng tăng lên đỉnh mới, một số khu vực tiệm cận giá của thành phố Thủ Đức.

Khảo sát thị trường cho thấy giá BĐS Bình Dương đang tăng khá tốt sau đại dịch Covid 19. Tại thành phố mới Bình Dương một số dự án đang chào bán giá từ 2,5-3 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Giá nhà phố khu trung tâm phổ biến trong khoảng 7-10 tỷ đồng/căn, xa hơn một chút thì trên dưới 5 tỷ đồng/căn (giao thô) trong khi đất nền hầu như không có nguồn cung mới.

Tại Bến Cát, dù thời gian qua giá BĐS cũng tăng trưởng tốt nhưng ghi nhận một số dự án nhà phố, đất nền đang giao dịch chỉ bằng một nửa so với thành phố mới Bình Dương. Mới đây, Kim Oanh Group tung ra dự án Richland Residence với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 1,3 tỷ đồng/nền và 2,1 tỷ đồng/căn nhà phố (chưa tính ưu đãi chiết khấu và quà tặng khuyến mãi gồm vàng, ô tô, xe máy…).

Theo quy hoạch, Richland Residence có quy mô 15,46ha tọa lạc trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Lợi, trung tâm Bến Cát. Khu vực này cũng là trọng điểm phát triển công nghiệp - dịch vụ của Bến Cát, đồng thời có thể dễ dàng tiếp cận trung tâm thành phố mới Bình Dương chỉ trong khoảng 10 phút qua các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Lê Lợi, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt… nên được nhiều nhà đầu tư mua làm “của để dành”.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định thời của BĐS Bến Cát đang đến. Bởi giai đoạn từ nay đến năm 2025 Bến Cát chắc chắn sẽ được đầu tư rất lớn để trở thành thành phố. Đây cũng là thời điểm mà thị trường có nhiều biến động bởi dòng tiền đổ về nắm bắt cơ hội hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm “vàng” đầu tư bất động sản Bến Cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO