Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Cần xử lý dứt điểm đơn khiếu nại của người dân

22/05/2017 00:00

(TN&MT) - Báo TN&MT nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thị Thanh, trú tại tiểu khu 3, Thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Bà Thanh cho biết, năm 2000, bố chồng bà là ông Lê Văn Diện được giao đất với diện tích 200m2 để xây dựng nhà ở và được cấp sổ đỏ. Ông Diện qua đời và diện tích đất này được thừa kế cho gia đình bà sử dụng.

Thế nhưng, nhiều năm qua, gia đình bà đã bị ông Hoàng Văn Quế lấn chiếm bất hợp pháp một phần diện tích. Bà Thanh đã làm đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng nhiều lần, tuy nhiên UBND Thị trấn Vạn Hà và UBND huyện Thiệu Hóa vẫn chưa giải quyết.

Bà Thanh cho biết thêm, gia đình bà nhiều lần được các ban ngành của UBND Thị trấn Vạn Hà giải quyết việc lấn chiếm đất của ông Quế với bà, các ban ngành đã ký và xác nhận việc lấn chiếm đất của gia đình ông Quế là sai. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà ông Chủ tịch Thị trấn Vạn Hà lại không ký vào văn bản cuối cùng để thông báo cho ban ngành và người dân, khiến cho việc khiếu nại kéo dài.

Ông Quế còn có thái độ bất chấp pháp luật khi nhiều lần UBND Thị trấn Vạn Hà tiến hành hòa giải, yêu cầu gia đình ông Quế trả lại phần diện tích lấn chiếm cho gia đình bà Thanh. Đỉnh điểm của sự việc trên, ngày 16/5/2016 trong lúc xây dựng công trình phụ, gia đình ông Quế còn tụ tập đông người hành hung ông Lê Văn Đẩu (chồng bà Thanh), đập phá tường rào...

Công trình nhà ông Quế mọc trên đất lấn chiếm
Công trình nhà ông Quế mọc trên đất lấn chiếm

Ông Nguyễn Khắc Trọng, Trưởng Công an Thị trấn Vạn Hà cho biết, người dân địa phương vô cùng bức xúc. Công an Thị trấn Vạn Hà, Công an huyện Thiệu Hóa đã nhiều lần hòa giải và yêu cầu gia đình ông Quế phải bồi thường cho ông Đẩu, nhưng gia đình ông Quế không thực hiện. Thậm chí cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhiều người thân trong gia đình ông Quế, nhưng gia đình ông này không chấp hành.

Theo biên bản kiểm tra hiện trạng thửa đất của UBND Thị trấn Vạn Hà thì phần đất của gia đình bà Thanh tại cạnh phía Đông, Tây đều giảm (tức phần đất bị gia đình ông Quế lấn chiếm - pv). Trong khi đó chính hai cạnh phía Đông, Tây của gia đình ông Quế đều tăng diện tích so với diện tích được cấp.

Trả lời phóng viên, ông La Đình Khanh, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Vạn Hà cho biết, vụ việc trên UBND Thị trấn đã tiến hành hòa giải nhiều lần nhưng không thành và hiện tại đang được Tòa án huyện Thiệu Hóa thụ lý giải quyết. Ông Khanh cũng thừa nhận việc UBND Thị trấn đã buông lỏng quản lý đất đai dẫn đến nhiều cái khó trong xử lý tranh chấp đất đai.

Sự việc đang gây bức xúc cho dư luận, tuy nhiên bà Thanh đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại lên UBND huyện Thiệu Hóa, nhưng không hiểu vì sao huyện Thiệu Hóa lại chưa có bất cứ văn bản chỉ đạo nào?!

Đề nghị UBND huyện Thiệu Hóa, UBND Thị trấn Vạn Hà sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Kỳ Anh – Nông Cống

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Cần xử lý dứt điểm đơn khiếu nại của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO