Bất động sản

Thị trường bất động sản Long An đón "sóng" đầu tư

Thục Vy 23/05/2024 - 21:24

(TN&MT) - Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) Long An bất ngờ chứng kiến hàng loạt dự án BĐS trình làng, với đa dạng phân khúc đầu tư đã thu hút sự quan tâm trở lại của nhà đầu tư (NĐT) sau một thời gian dài nghe ngóng.

hinh.jpg
Với quỹ đất còn nhiều, Long An đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp địa ốc và nhà đầu tư

“Đại bàng” đổ bộ đón sóng đầu tư

Những năm trước, thị trường BĐS Long An chủ yếu là các dự án nhỏ lẻ, nhưng gần đây đã khác. Ở phương diện chủ đầu tư, ngoài những cái tên quen thuộc như Tập đoàn Nam Long, Trần Anh Group, Thắng Lợi Group, Cát Tường Group… thì giai đoạn này, nhiều “đại bàng” BĐS như: Vingroup, Ecopark, MIK, Prodezi Long An cũng xuất hiện, với các dự án từ vài trăm đến cả ngàn ha. Bên cạnh đó, các sản phẩm của nhiều chủ đầu tư như SeaHoldings, BĐS Xuân Thảo… góp phần làm sôi động cho khu vực và tăng nguồn cung cho thị trường.

Đáng chú ý các nguồn cung mới khá đa dạng, từ đất nền, nhà phố cho tới căn hộ với nhiều mức giá khác nhau. Có thể kể là dự án căn hộ Cát Tường Phú An (huyện Đức Hoà), giá bán khoảng 25 triệu đồng/m2 vừa được Cát Tường Group giới thiệu ra thị trường. Dự án này được xây dựng trên diện tích hơn 2 ha với 1.654 căn hộ, trong đó 49 căn shophouse (73m2 - 219m2).

Tại huyện Bến Lức, dự án căn hộ Destino Centro cũng vừa được chủ đầu tư là SeaHoldings trình làng. Dự án này có quy mô 5 block, cao 20 tầng, trong đó có 1 tầng hầm. Giá bán chưa được tiết lộ.

Còn tại TP. Tân An, dự án La Villa Green City của Trần Anh Group được thừa hưởng trọn lợi ích khi chỉ cách trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An chỉ vài trăm mét. La Villa Green City là dự án đầy hứa hẹn đối với nhà đầu tư trước hết bởi vị trí đắc địa, giá bán vừa phải, đặc biệt khả năng lấp đầy, tính thanh khoản cao.

Đồng thời, giữa tháng 5/2024, chủ đầu tư Xuân Thảo đã tổ chức lễ Kick-off ra quân dự án The Larita. Dự án này nằm cạnh khu vực Tây Nam TP.HCM, tọa lạc mặt tiền đường Hoàng Phan Thái, hương lộ 10, huyện Bến Lức, được đánh giá là sở hữu hệ thống hạ tầng kết nối thuận lợi khi loạt hạ tầng giao thông đã và đang triển khai như: cao tốc TP.HCM - Trung Lương, quốc lộ 1, cao tốc Bến Lức - Long Thành (đang triển khai), Vành đai 3…

Ngoài ra, sự xuất hiện của dự án LA Home được giới chuyên gia dự đoán sẽ hâm nóng thị trường và trở thành một trong những yếu tố giúp thị trường sớm khởi sắc trở lại. LA Home là dự án khu đô thị mới đang được triển khai tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức. Dự án do Công ty CP Prodezi Long An làm CĐT và được triển khai trên tổng diện tích 101,4 ha, với các sản phẩm nhà phố, shophouse và biệt thự.

bds.jpg
Thị trường BĐS Long An được ghi nhận đà tăng tốt nhất thị trường phía Nam từ tháng cuối năm 2023

Thị trường dịch chuyển

Theo Batdongsan.com.vn, từ đầu năm 2024, thị trường BĐS cả nước nói chung và phía Nam nói riêng có những dấu hiệu tích cực hơn về cả mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Trong đó, Long An được ghi nhận đà tăng tốt nhất thị trường phía Nam từ tháng cuối năm ngoái. Tại Long An, lượt tìm mua căn hộ chung cư, đất nền trong những tháng đầu năm 2024 tăng lần lượt là 13% và 10%; biệt thự nhà phố có nhu cầu mua tăng 3%; nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng 6% và kho xưởng rao bán tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2023.

Cũng theo đơn vị này, giá nhà đất Long An vẫn giữ nhịp ổn định với giá tương đối mềm và phần đông NĐT mua đầu tư dài hạn, ít lướt sóng. Giá căn hộ dao động từ 20-24 triệu đồng/m2. Đất nền từ 16 -55 triệu đồng/m2. Giá nhà liền thổ Long An chỉ từ 4,5 – 8 tỷ đồng/căn. Biệt thự có giá trung bình từ 8-12 tỷ đồng/căn, biệt thự hạng sang, view sông dao động từ 18 – 40 tỷ đồng/căn. Đây cũng là khu vực giá BĐS ít có tình trạng tăng ảo, biên độ tăng giá dựa trên sự tăng trưởng về nhu cầu mua và thay đổi hạ tầng, kinh tế địa phương.

Bà Trang Bùi - Tổng giám đốc Cushman & Wakefield nhận định, kể từ năm 2019 - 2023, do quỹ đất ở khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt nên thị trường đã, đang và sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển các dự án ra xa so với trung tâm đến bán kính 30 km, sang các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An, hình thành những khu đô thị mới, với quy mô hơn 5.000 - 10.000 căn hộ mỗi dự án.

Đồng thời, thị trường bắt đầu có xu hướng dịch chuyển xa hơn đối với các phân khúc văn phòng, bán lẻ, khách sạn và công nghiệp, tương ứng với sự mở rộng của thị trường nhà ở và sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Điều này tạo ra những khu đô thị mới cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho người dân, từ đó giảm áp lực quá tải cho khu vực trung tâm.

“Với quỹ đất ở TP.HCM ngày càng khan khiếm, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuyển hướng về về các tỉnh thành lân cận để phát triển thị trường. Những năm qua, thị trường BĐS các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu nhộn nhịp với nhiều dự án lớn và các doanh nghiệp tên tuổi, thì nay thị trường BĐS Long An cũng đang đón nhận điều này”, bà Trang Bùi cho hay.

Nhiều chuyên gia dự báo, sức cầu chung của thị trường BĐS Long An có thể khởi sắc vào gần cuối năm 2024, bởi những sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, dự án hoàn thiện hạ tầng và chiến lược phát triển bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Dẫu vậy, thị trường này vẫn sẽ diễn ra quá trình thanh lọc. NĐT cần cẩn trọng với các dự án chưa đủ pháp lý, đồng thời hạn chế tình trạng lạm dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản Long An đón "sóng" đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO