Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ: Chưa được cấp phép, vẫn ồ ạt thi công?

30/06/2019 12:22

(TN&MT) - Theo ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT), cho biết đã ký Quyết định xử phạt Công ty TNHH...

 

(TN&MT) - Theo ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT), cho biết đã ký Quyết định xử phạt Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Hiếu (trụ sở tại TX An Nhơn, Bình Định) 12 triệu đồng về hành vi thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công.

ảnh thi công
Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Hiếu thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.


Chi cục quản lý Đường bộ III.2, Ban ATGT tỉnh Bình Định tuy đã có văn bản gửi UBND TX An Nhơn chỉ đạo UBND phường Nhơn Hưng và nhà thầu thi công dừng ngay việc thi công trái quy định này. Tuy nhiên đến nay, Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Hiếu không chấp hành quy định, tiếp tục thi công.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Minh Hiếu đang thi công dự án Khu dân cư xen kẽ dọc QL1 (khu vực Ngãi An, phường Nhơn Hưng, TX An Nhơn) do UBND phường Nhơn Hưng làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công đầu năm 2019, gồm các hạng mục như san nền, đường giao thông, hệ thống thoát nước, cây xanh và cấp điện chiếu sáng.

Trong quá trình thi công, Công ty này tự ý thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Việc thi công này tiềm ẩn nguy cơ TNGT do khu vực này giáp QL 1, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn dễ dẫn đến xung đột giao thông. Chưa kể, trong quá trình thi công phát sinh bụi bặm, ảnh hưởng lớn đến người dân quanh khu vực.

Trao đổi với PV, ông Đặng Vĩnh Sơn, Chủ tịch UBND TX An Nhơn, cho biết: “UBND TX An Nhơn đã chỉ đạo chủ đầu tư dự án yêu cầu nhà thầu dừng việc thi công trong phạm vi đất dành cho đường bộ, đồng thời hướng dẫn nhà thầu hoàn thiện thủ tục pháp lý có liên quan. Nhà thầu chỉ được phép thi công khi cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép trong phần đất đường bộ. Trong thời gian hoàn thiện thủ tục, nhà thầu chỉ được thi công trong phần dự án đã được phê duyệt. Tôi tiếp nhận ý kiến phản ánh này và sẽ kiểm tra để có hướng chấn chỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ: Chưa được cấp phép, vẫn ồ ạt thi công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO