Theo dõi, kiểm đếm các phương tiện đang hoạt động trên biển

07/12/2014 00:00

Theo công điện, vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trong 48 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 10 độ đến vĩ tuyến 17 độ, phía Đông Kinh tuyến 115

   
   
Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện số 34/CĐ-TW yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển và các bộ theo dõi, kiểm đếm các phương tiện đang hoạt động trên biển; tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm trước 17 giờ ngày 8/12.
   


  Công điện được gửi đến các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau và Kiên Giang cùng các Bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngoại giao.

  Theo công điện, vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trong 48 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 10 độ đến vĩ tuyến 17 độ, phía Đông Kinh tuyến 115 (Vùng nguy hiểm trên sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của bão).

  Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh và các bộ thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

  Bên cạnh đó, các địa phương rà soát, kiểm tra dân cư sống tại vùng ven biển, vùng cửa sông, vùng trũng, thấp, lồng bè nuôi trồng thủy sản để có phương án chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người; kiểm tra việc vận hành các thiết bị đóng, mở, vận hành các hồ chứa theo quy trình và có phương án xử lý, đảm bảo an toàn công trình và hạ du đối với các hồ chứa đang thi công, đặc biệt là các hồ đang có sự cố.

  Bộ Ngoại giao chủ động thông báo và đề nghị các nước liên quan hỗ trợ ngư dân tránh, trú bão khi có yêu cầu.

  Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường thông tin về diễn biến của bão để người dân biết, chủ động phòng tránh.

  Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh và các bộ sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi, kiểm đếm các phương tiện đang hoạt động trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO