Thêm 8 bệnh nhân nhiễm COVID - 19 nặng tại Đà Nẵng được đưa ra Huế điều trị

Văn Dinh| 30/07/2020 14:33

(TN&MT) - Sẽ có thêm 8 bệnh nhân COVID - 19 nặng ở TP. Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong hôm nay.

Ngày 30/7, Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID, sẽ có thêm 8 bệnh nhân từ Đà Nẵng được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) trong hôm nay.

Huế tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhiễm COVID nặng từ Đà Nẵng

Trong số 8 bệnh nhân này, có 1 bệnh nhân từ Bệnh viện Hoàn Mỹ, 4 bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 3 bệnh nhân từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Các bệnh nhân này đều mắc bệnh rất nặng. Trong đó, bệnh nhân từ Bệnh viện Hoàn Mỹ khả năng phải chạy ECMO, 4 bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng bị suy thận, 3 bệnh nhân từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.

Trong tối qua 29/7, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận và tiến hành điều trị cho bệnh nhân 418 mắc COVID - 19 từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chuyển ra. Hiện bệnh nhân này đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt và đang rất nặng, phải thở máy và lọc máu liên tục.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tiếp nhận 2 ca bệnh 436 và 438, hiện sức khỏe đã khá hơn. Như vậy số bệnh nhân COVID - 19 được chuyển ra Huế điều trị lên con số 11.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, thời gian qua, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện máy móc, thiết bị, cơ sở vật chất tại cơ sở 2 để tiếp nhận các ca mắc COVID - 19. Khu cách ly ban đầu tại cơ sở 2 của Bệnh viện với sức chứa 50 giường bệnh có thể tiếp nhận điều trị các bệnh nhân đang thở máy, bệnh nhân chạy ECMO, chạy thận nhân tạo hoặc bệnh nhân có bệnh nền.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế họp để hội chuẩn cho các ca bệnh

Bệnh viện cũng đã tính đến phương án cuốn chiếu, đưa dần các bệnh nhân bình thường từ cơ sở 2 về cơ sở 1 tại TP. Huế để điều trị. Khi thực hiện phương án này, cơ sở 2 của Bệnh viện chỉ điều trị các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và các bệnh nhân nghi nhiễm từ vùng dịch về cách ly, đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên  Huế cho biết, trên địa bàn hiện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính. Tỉnh đã triển khai 8 chốt kiểm tra y tế tại Ga Huế và các huyện Phú Lộc, A Lưới, Phong Điền và Nam Đông cùng thị xã Hương Thủy. Triển khai kiểm tra thân nhiệt đối với các hành khách đến Huế tại sân bay quốc tế Phú Bài.

Từ 0 giờ ngày 30/7, tỉnh Thừa Thiên Huế tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng… theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Đồng thời, chỉ đạo lãnh đạo các huyện, thị xã, TP. Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương rà soát, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 8 bệnh nhân nhiễm COVID - 19 nặng tại Đà Nẵng được đưa ra Huế điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO