Thêm 23 ca dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Bình giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Bình Tĩnh| 25/08/2021 20:23

(TN&MT) - Ngày 25/8, sau khi phát hiện thêm 23 trường hợp dương tính với Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định chỉ đạo toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Ngoài ra, một số phường, xã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trưa cùng ngày UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 về tình hình dịch bệnh Covid-19. Tham dự cuộc họp có ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tỉnh Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo báo cáo của ngành Y tế Quảng Bình, tính đến 16h chiều 25/8/2021, phát hiện thêm 23 trường hợp dương tính với Covid-19 nâng tổng số ca nhiễm lên con số 138 (trong đó có 51 ca được điều trị khỏi bệnh). Các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất và thống nhất phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới...

Trong ngày 25/8/2021, tỉnh Quảng Bình phát hiện 23 trường hợp dương tính với Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu các ngành chức năng cần thẳng thắn nhìn nhận về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, nhân lực y tế để đưa ra kịch bản ứng phó dịch Covid-19 ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương có phương án tổ chức tiêm vắc xin hiệu quả, an toàn; nghiên cứu, đưa ra giải pháp thành lập thêm các khu cách ly; quan tâm đến công tác khám, chữa bệnh, điều trị và sau điều trị; đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân...

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết các F1, F2, khoanh, vùng dập dịch.

Cũng tại cuộc họp, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các ngành, địa phương phải khẩn trương truy vết F1, F2, khoanh vùng, dập dịch, nhất là tại chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện; tổ chức xét nghiệm, lấy mẫu trên diện rộng, trọng tâm là các địa bàn phong tỏa; tiến hành khử khuẩn khu vực có F0; giảm, hoãn các tuyến vận tải; tạm dừng, không để học sinh đến trường cho đến khi có thông báo mới, đồng thời đề xuất phương án khai giảng năm học mới phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường lực lượng y tế ở các chốt kiểm dịch.

Hiện, các địa phương chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 16, gồm các xã Hải Phú, Đức Trạch (huyện Bố Trạch), Hải Thành, Phú Hải, Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới), Lương Ninh (huyện Quảng Ninh); toàn tỉnh Quảng Bình thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thời gian bắt đầu thực hiện vào 19h ngày 25/8/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 23 ca dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Bình giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO