The Sang Residence: Dám nghĩ dám làm, bứt phá thị trường căn hộ Đà Nẵng

Minh Thư| 06/08/2021 14:27

(TN&MT) - Không rầm rộ như ở sản phẩm đất nền, không kén chọn khách hàng đầu tư như ở bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, căn hộ sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng gần như kín tiếng trong những năm vừa qua.

Cho đến gần đây, khi mà những dòng sản phẩm khác đang bị chao đảo bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và thị trường BĐS đang có những điều chỉnh để tạo bước đà cho chu kỳ tăng trưởng mới thì căn hộ chung cư lại trở thành phân khúc có nhiều ưu thế. Đặc biệt là sản phẩm có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố và ven biển.

Khan hiếm quỹ đất trung tâm

Đúng như dự báo, từ năm 2020 trở đi, quỹ đất phát triển đô thị của Đà Nẵng sẽ trở nên cạn kiệt và khan hiếm. Đặc biệt, từ tháng 3/2021, khi Đà Nẵng công bố điều chỉnh quy hoạch chung và tiến hành quy hoạch 12 phân khu phát triển mới, làn sóng đầu tư BĐS trung tâm thành phố đã một lần nữa càn quét những vị trí đắc địa còn sót lại.

Những vị trí vàng có diện tích lớn để xây dựng các dự án tầm cỡ tại trung tâm thành phố liên tục được săn đón, chuyển nhượng thông qua những thương vụ M&A giá trị khủng. Trong khi đó, chính phủ ban hành nghị định 148/2020/NĐ-CP nghiêm cấm việc phân lô bán nền đối với các dự án tại các đô thị I trực thuộc Trung ương, đã buộc các chủ đầu tư phải tăng giá trị đầu tư cho sản phẩm nhà ở trước khi cung ứng ra thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc mua BĐS tại khu vực trung tâm thành phố thì chi phí bỏ ra của khách hàng phải cao hơn trước đây khá nhiều.

Quỹ đất tại trung tâm thành phố Đà Nẵng ngày một khan hiếm

Ngoài ra, một số sản phẩm BĐS trung tâm được hình thành từ các quỹ đất nhỏ trong các hẻm, kiệt được các đơn vị môi giới mua lại, cắt nhỏ, xây dựng nên những căn hộ có diện tích 15 - 45m2 với chất lượng trung bình nhưng được chào bán với giá rất cao.

Các quy định pháp luật đang định hướng phát triển tốt hơn cho thị trường BĐS khu vực trung tâm, buộc các chủ đầu tư phải nâng cao chất lượng sản phẩm ở nhiều tiêu chí đánh giá hơn. Ngoài thiết kế, chất lượng xây dựng, các yếu tố tiện ích tích hợp môi trường sống đang trở thành sự đòi hỏi hợp lý từ phía khách hàng mà các chủ đầu tư cần lưu tâm. Đặc biệt, các dự án có vị trí ven biển, ven sông có không gian sống trong lành đang ngày một được ưa chuộng. Bởi vì chúng lý tưởng để ở, nghỉ dưỡng hay khai thác tiềm năng du lịch, có giá trị sinh lời cao và dễ dàng chuyển nhượng khi cần.

Tuy nhiên trên thực tế, không có nhiều chủ đầu tư nắm bắt và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó mà sản phẩm căn hộ thời gian qua tại Đà Nẵng khá đa dạng nhưng phần lớn rơi vào nhà ở xã hội, căn hộ trung cấp. Số lượng căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ khiêm tốn và gần như không có dự án mới chào bán. Nhiều người có tiềm lực tài chính mạnh mong muốn sở hữu những căn nhà tốt hơn, thì lại khó lòng tìm được sản phẩm thực sự ưng ý.

Lý giải điều này, theo chuyên gia Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Căn hộ cao cấp không chỉ đi liền với nội thất cao cấp mà còn có vị trí, không gian sống, chất lượng sống, dịch vụ tiện ích cũng phải cao cấp. Hơn hết, khi sở hữu căn hộ cao cấp, người mua hoàn toàn yên tâm với pháp lý sở hữu lâu dài, đáp ứng được quyền sở hữu tài sản vĩnh viễn. Quan trọng, loại hình căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài còn mang tiềm năng tăng giá cao theo thời gian. Một sản phẩm đang trên đà hình thành và sau khi hoàn thiện có giá chênh thấp nhất là 50%. Chính vì vậy, cả nhà đầu tư và người mua để ở sở hữu loại hình BĐS này càng sớm, thì khả năng sinh lời càng cao.

Và bứt phá của thị trường căn hộ

Theo thống kê từ Hiệp hội Bất động sản Đà Nẵng, từ năm 2019 đến nay, thị trường căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng ghi nhận rất ít dự án mở bán nên tâm lý khách hàng luôn trong trạng thái nghe ngóng và chờ đợi dự án mới có pháp lý minh bạch, chất lượng sống chuẩn cao cấp. Và đặc biệt những dự án ven sông, ven biển khu vực trung tâm thành phố luôn được chào đón với thanh khoản rất tốt.

Nghiên cứu kỹ về tình hình thị trường, thấu hiểu cái khách hàng đang cần, từ đó điều chỉnh những điểm còn thiếu và yếu của sản phẩm trên thị trường để tạo ra sản phẩm mới tốt hơn, hoàn hảo hơn là bài toán dành cho các chủ đầu tư thông minh. Thách thức luôn đi kèm với cơ hội. Việc chớp lấy thời cơ và hiện thực hóa thành sản phẩm thì không phải chủ đầu tư nào cũng có thể làm được.

Trong bối cảnh thị trường BĐS Bắc - Trung - Nam đang ảm đạm vì tác động sâu rộng của dịch Covid-19, dự án The Sang Residence của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng The Sang đang được triển khai xây dựng như minh chứng cho thị trường và nhà đầu tư thấy rằng, vẫn có những “ngọn hải đăng” bên bãi biển Đà Nẵng nên thơ tuyệt đẹp đang được âm thầm thắp sáng.

The Sang Residence - tín hiệu lạc quan giữa thời điểm khó khăn của thị trường

The Sang Residence là dự án chung cư cao cấp tọa lạc khu vực trung tâm Đà Nẵng, ven biển Mỹ Khê và là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng của thành phố. Sau nhiều năm quan sát và ấp ủ, chủ đầu tư quyết tâm xây dựng dự án, hiện thực hoá giấc mơ về không gian ở như tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, với những chuẩn mực sống “sang chảnh” đi kèm tiện ích hoàn hảo, được tạo ra từ thiết kế công năng thông minh, kết hợp với tiêu chuẩn vật liệu cao cấp từ những thương hiệu danh tiếng thế giới.

Nhờ đó, The Sang Residence mang lại cho cư dân không chỉ là một nơi để ở, mà còn là sự thụ hưởng tốt nhất dành cho gia đình, với những cảm xúc hạnh phúc, tiện nghi, thư thái, tràn đầy sinh lực. Mỗi 24 giờ trôi qua là một ngày tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa mà không cần phải chờ đợi hay di chuyển.

Với thiết kế chiều cao 30 tầng, The Sang Residence cung cấp 298 căn hộ cùng nhiều tiện ích phục vụ cho cuộc sống của cư dân như: đại sảnh tiêu chuẩn 5 sao, bãi đỗ xe thông minh, bể bơi bốn mùa với công nghệ điện phân muối, công viên trên cao, khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ, mini mart, khu nhà hàng, coffee, phòng tập gym, spa…

Cư dân tại The Sang Residence sẽ được sở hữu căn hộ ven biển vĩnh viễn, được hoà mình vào làn nước trong xanh ngay bãi biển Mỹ Khê mỗi ngày, thư thái dạo bộ trên bãi cát mịn màng hay trên những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Đồng thời, cư dân sẽ dễ dàng tiếp cận những tiện ích đỉnh cao như siêu thị cao cấp VV Mall chỉ 5 phút, sân golf chỉ 10 phút, sân bay chỉ 8 phút và hàng loạt tiện ích sẵn có ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng đáng sống.

Ông Trần Xuân Thông, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam (Viet Nam Smart City - VNSC), thành viên Tổng Công ty CP Đất Xanh Miền Trung, nhà phân phối độc quyền dự án, cho biết: “Chúng tôi là đơn vị kinh doanh BĐS uy tín hàng đầu khu vực Miền Trung. Các sản phẩm kinh doanh luôn được chúng tôi đánh giá rất khắt khe với nhiều tiêu chí tiên quyết như pháp lý rõ ràng, minh bạch, có sự khác biệt về chất lượng sản phẩm và tiềm năng về giá trị gia tăng cho khách hàng khi đầu tư.

The Sang Residence vượt qua các đánh giá khắt khe của VNSC

Chúng tôi nhận thấy The Sang Residence là sản phẩm BĐS không chỉ có vị trí đắc địa ven biển Mỹ Khê, nằm ngay trung tâm thành phố, mà còn có vẻ đẹp trong thiết kế tổng thể, thông minh trong bố trí công năng, tiêu chuẩn vật liệu xây dựng hoàn thiện tân tiến đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Tất cả làm nên sản phẩm khác biệt, tốt nhất thị trường căn hộ hiện tại ở Đà Nẵng và Miền Trung.

Đây là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở chất lượng cao, đầu tư tạo lập tài sản với tiêu chuẩn hoàn thiện quốc tế, đảm bảo giá trị gia tăng hàng năm. Chúng tôi cho rằng đây là hướng đi táo bạo của chủ đầu tư, mang đầy tính nhân văn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm BĐS tại thị trường quan trọng nhất Miền Trung là Đà Nẵng, nhằm thúc đẩy thị trường phát triển tốt hơn trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Sang Residence: Dám nghĩ dám làm, bứt phá thị trường căn hộ Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO