Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị

11/04/2018 00:48

(TN&MT) - Ngày 10/4, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở GD&ĐT, Đài PT-TH  Quảng Trị tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2018.

 

(TN&MT) - Ngày 10/4, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở GD&ĐT, Đài PT-TH  Quảng Trị tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2018.
 

5
Ban Tổ chức tặng quà thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình là một hoạt động đầy ý nghĩa góp phần thắp lên ngọn lửa ước mơ cao đẹp của thanh thiếu nhi, đồng thời tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi có cơ hội giao lưu bày tỏ ước mơ, hoài bão, khát khao, nguyện vọng, chia sẻ những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống, học tập.

Tại chương trình, các em học sinh được giao lưu với các tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện đã đạt được các danh hiệu về học tập tại các cuộc thi trong và ngoài nước như: Nguyễn Thục Khánh Huyền, lớp 11 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Phạm Huy, lớp 12A3 Trường THPT thị xã Quảng Trị; Trần Thị Lanh, lớp 10B1 Trường THPT Bến Hải; Phan Đăng Nhật Minh, lớp 12A3 Trường THPT Hải Lăng… Đây là những học sinh Quảng Trị đã có thành tích và đạt giải cao tại các cuộc thi về học tập trong và ngoài nước thời gian qua.
 

3
Giao lưu với các học sinh có thành tích nổi bật về học tập trong thời gian qua

Chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Quảng Trị” được phát động vào năm 2008, qua 10 năm triển khai thực hiện, toàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức được 586 chương trình “Thắp sáng ước mơ”, vận động, quyên góp kinh phí trên 3,5 tỷ đồng trao học bổng cho các em học sinh nghèo, hỗ trợ phương tiện, cơ sở vật chất, quần áo, dụng cụ học tập và sách giáo khoa cho hàng ngàn thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách tới trường. Song hành với hành trình “Thắp sáng ước mơ”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã vận động xây dựng được 1 ngôi "Nhà bán trú cho em" trị giá 500 triệu đồng; 2 công trình “Sân chơi cho em” trị giá 150 triệu đồng; 1 công trình “Thư viện cho em” trị giá 200 triệu đồng; 2 công trình “Trường đẹp cho em” trị giá 1,2 tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí Thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị đề nghị: Để chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị được tổ chức thường niên, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, mỗi một cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy dành sự quan tâm, lòng nhiệt huyết của mình đối với các bạn trẻ thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để giúp các em có thêm điều kiện phát triển toàn diện.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các thanh thiếu nhi vượt khó học giỏi. Đây cũng là dịp để các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn những khát khao, nguyện vọng chính đáng của các em, từ đó định hướng, vun đắp, tạo dựng niềm tin trong tuổi trẻ, biến ước mơ thành hiện thực góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO