Thắp sáng phố cổ, “đánh thức” Hội An

Lan Anh| 25/12/2021 10:36

(TN&MT) - Hội đèn lồng Hội An là một trong số các hoạt động văn hoá – du lịch đặc sắc, mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chương trình “Hội An chào năm mới 2022”, chào Năm du lịch quốc gia năm 2022- Quảng Nam điểm đến du lịch xanh.

Tối 24/12, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội đèn lồng với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An”.

Kể từ sau mưa lũ và đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, phố cổ Hội An mới có dịp thắp sáng đèn lồng lung linh và đón một lượng du khách đông đảo đến với thành phố.

Hội đèn lồng Hội An năm 2022 với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An”.

Phát biểu tại đêm hội, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, với tinh thần và hành động quyết tâm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19, chính quyền, bà con nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp TP. Hội An đã kề vai sát cánh, nỗ lực, duy trì, ổn định đời sống xã hội, từng bước phục hồi kinh tế, tổ chức trở lại các hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch, thu hút khách đến Hội An.

Đây là sự kiện tôn vinh nghề làm đèn lồng truyền thống của Hội An, góp phần quảng bá hình ảnh, phát triển thương hiệu du lịch thành phố.

Lễ hội đèn lồng là sự kiện tôn vinh nghề làm đèn lồng, nghề thủ công truyền thống tạo nên sản phẩm đèn lồng nổi tiếng của Hội An, góp phần quảng bá hình ảnh, phát triển thương hiệu du lịch thành phố.

“Hội đèn lồng năm nay được tổ chức từ dịp lễ giáng sinh năm và kéo dài đến rằm tháng giêng với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An” với mong muốn các tác phẩm đèn lồng nghệ thuật, bằng tâm huyết và tài hoa của các nghệ nhân sẽ góp phần tô đẹp Di sản văn hóa thế giới Hội An; đem đến cho nhân dân và du khách một cảm xúc ấm áp, có thêm tình yêu thủy chung, cảm thông, sẻ chia với đất và người Phố Hội, cầu mong bình an, hạnh phúc đón chào năm mới.”- ông Lanh cho hay.

Hội đèn lồng Hội An là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện chào Năm du lịch quốc gia năm 2022- Quảng Nam điểm đến du lịch xanh.

Trong khuôn khổ sự kiện, từ ngày 24/12 đến 2/1/2022, hoạt động “Chợ phiên” với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm tái chế, handmade độc đáo được tổ chức tại trục đường Nguyễn Phúc Chu cùng nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: Chương trình “thắp sáng ký ức Hội An” “Hội đón giáng sinh và năm mới 2022” tại làng chài Tân Thành; cây đèn lồng nguyện ước, hướng dẫn làm đèn lồng, thư pháp, triển lãm ảnh “Về miền di sản”…

Phố cổ Hội An đón một lượng du khách đông đảo đến với thành phố trong đêm hội đèn lồng.

Đêm 31/12, chương trình Dạ hội “Hội An - chào năm mới 2022” sẽ được tổ chức nhằm kết nối mọi người dân và du khách, cùng nhau thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi nổi, gửi gắm đến nhau những lời chúc tốt đẹp về một năm mới đầy khởi sắc và cùng đếm ngược thời gian chờ đón thời khắc năm mới đến.

TP. Hội An cho biết, các hoạt động trong chuỗi sự kiện đều được thành phố chuẩn bị hết sức chu đáo, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân địa phương. Hội An sẽ trở lại đầy mạnh mẽ với những màu sắc mới, mang đến những trải nghiệm mới, những chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn đánh dấu bước chuyển mình của du lịch Hội An trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng phố cổ, “đánh thức” Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO