Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Trường Giang| 23/02/2022 13:53

Ngày 23/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về một số vướng mắc trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp, về phía tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Văn Lộc, đại diện lãnh đạo Sở, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Lộc cho biết, trong thời gian qua, tỉnh luôn coi trọng, đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực về tài nguyên và môi trường và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

dsc_0244(1).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tỉnh đang gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ như: hướng dẫn lập thủ tục đất đai cùng với lập thủ tục rừng để thực hiện dự án trồng dược liệu dưới tán rừng tự nhiên; việc quản lý đất lòng hồ để quản lý đối với các dự án thủy điện có hạng mục lòng hồ thủy điện; hướng dẫn thành lập khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, Cục Quản lý tài nguyên nước đã hướng dẫn, trả lời các vướng mắc và trao đổi về một số nội dung liên quan đến công tác quản lý tài nguyên và môi trường của tỉnh theo quy định của pháp luật đất đai, pháp luật tài nguyên nước và các pháp luật liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân khẳng định, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân ghi nhận những đóng góp của các đại biểu để cùng tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý TN&MT, giúp tỉnh Kon Tum thực hiện được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cũng đề nghị, UBND tỉnh Kon Tum tăng cường công tác quản lý đất đai, trong đó cần khẩn trương xây dựng các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chủ động đầu tư xây dựng hồ sơ địa chính, cơ sở dự liệu đất đai; tăng cường công tác thanh, kiểm tra. Đối với những dự án kêu gọi đầu tư cần quan tâm thực hiện đúng quy định pháp luật về Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Khoáng sản…

Thay mặt UBND tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm cảm ơn sự giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn của Bộ TN&MT, nhất là các ý kiến hướng dẫn trong cuộc họp này. Phó Chủ tịch mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ TN&MT để tỉnh làm tốt hơn nữa công tác quản lý tài nguyên và môi trường, góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO