Thanh tra việc quản lý sử dụng đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản tại Phú Thọ

18/04/2018 19:11

(TN&MT) - Thanh tra Chính phủ bắt đầu thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên khoáng sản của tỉnh Phú Thọ.

(TN&MT) - Thanh tra Chính phủ bắt đầu thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên khoáng sản của tỉnh Phú Thọ.

Ngày 18/04, tại trụ sở UBND tỉnh Phú Thọ, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên khoáng sản của tỉnh Phú Thọ.

Theo Quyết định số 152/QĐ-TTCP ngày 12/04/2018 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Đoàn thanh tra của  Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên khoáng sản của tỉnh Phú Thọ.
Thanh tra việc quản lý sử dụng đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản tại Phú Thọ.
Thanh tra việc quản lý sử dụng đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản tại Phú Thọ. Ảnh: thanhtra.gov.vn.
Thời kỳ thanh tra là từ ngày 01/01/2006 đến hết năm 2017; thời hạn thanh tra là 70 ngày làm việc thực tế tại đơn vị.

Đoàn thanh tra do ông Phạm Văn Long, Phó Cục trưởng Cục I,  Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra thực hiện nhiệm vụ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho biết cuộc thanh tra lần này là nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được phê duyệt của Tổng Thanh tra Chính phủ trong năm 2018. 

Trên cơ sở đó, ông Thanh đề nghị Chủ tịch và lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các cơ cơ quan, ban, ngành và đơn vị doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để đoàn thanh tra dễ dàng tiếp cận các đối tượng được thanh tra cũng như việc cung cấp hồ sơ tài liệu nhanh chóng để đoàn thanh tra sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh yêu cầu, các thành viên Đoàn Thanh tra, Tổ Giám sát cần hoạt động đúng quy định, quy chế, giữ gìn hình ảnh người cán bộ thanh tra, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo mật thông tin.

Đồng thời thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo kế hoạch được duyệt; không kéo dài, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị được thanh tra.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra việc quản lý sử dụng đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản tại Phú Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO