Thành phố Sơn La sẵn sàng trước Ngày hội lớn

Nguyễn Nga| 21/05/2021 19:07

(TN&MT) - Thành phố Sơn La những ngày này, dọc các tuyến đường đều rực rỡ màu cờ đỏ, các pano, khẩu hiệu tuyên truyền… bừng lên không khí náo nức chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân. Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, đến nay, thành phố Sơn La đã cơ bản hoàn tất về cơ sở vật chất, trang trí ở từng khu vực bỏ phiếu, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Các tuyến đường trên địa bàn thành phố rực rỡ cờ hoa.

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử thành phố, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, toàn thành phố có 51 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thành phố và trên 454 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND xã; đã chuẩn bị 103 khu vực bỏ phiếu tại 9 đơn vị bầu cử ở 12 xã, phường, phục vụ 72.326 cử tri bầu đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, thành phố; 69.655 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã thực hiện nghĩa vụ công dân; 69.655 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã thực hiện nghĩa vụ công dân.

Đến ngày 29/4, các tổ bầu cử thuộc các xã, phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử tại các điểm bỏ phiếu; đã chuẩn bị 103 hòm phiếu to, 68 hòm phiếu lưu động. Tiếp tục rà soát, nắm bắt những biến động về dân cư để chốt danh sách cử tri tham gia bầu cử trước ngày diễn ra bầu cử 24 giờ.

Việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử tại các điểm bỏ phiếu đã hoàn thành.

Đến ngày 16/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp tổ chức hoàn thành 2 hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (1 hội nghị trực tuyến); 2 hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (1 hội nghị trực tuyến); 14 hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và 108/108 hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Bảng danh sách niêm yết các ứng cử viên được bố trí ở nơi trung tâm, đảm bảo cho các cử tri dễ dàng quan sát.

Các hội nghị đều bảo đảm số lượng cử tri theo quy định; cơ bản các cử tri đều nhất trí cao với Chương trình hành động của những người ứng cử và bày tỏ mong muốn những người trúng cử sẽ thực hiện tốt các nội dung đã cam kết với cử tri, xứng đáng là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện quyền làm chủ và ý trí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được đẩy mạnh. Để người dân được tiếp cận đầy đủ thông tin về bầu cử, Trung tâm Truyền thông – văn hóa Thành phố đã treo 35 băng rôn, khẩu hiệu vượt đường trên các trục đường chính của thành phố; thay mới 10 cụm pa nô; bố trí 16 cụm pa nô tam giác đặt tại Quảng trường Tây Bắc và các ngã ba, ngã tư; tuyên truyền bằng xe lưu động khu vực trung tâm thành phố, các xã, phường... Tăng cường phát tin, bài, phóng sự và các tài liệu tuyên truyền về công tác bầu cử trên hệ thống truyền hình, cổng thông tin điện tử thành phố, hệ thống loa phát thanh và tuyên truyền lưu động đến từng tổ, bản bằng hai thứ tiếng phổ thông và dân tộc Thái. Đăng tải Chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố trên cổng thông tin điện tử của thành phố, để giúp cử tri và nhân dân theo dõi và giám sát.

Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng các phương án cụ thể thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong Ngày bầu cử.

Xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phục vụ bầu cử là nhiệm vụ kép, Trung tâm y tế Thành phố đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố, triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, phát huy vai trò của đội ngũ y tế các xã, phường, cộng tác viên y tế các tổ, bản trong việc tuyên truyền, phòng chống dịch; kiểm tra các điểm bầu cử về đảm bảo vệ sinh môi trường; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế; phân luồng bố trí khu vực sát khuẩn, rửa tay cho cử tri trước khi vào bầu cử tại 103 đơn vị bầu cử.

Thành phố cũng đã xây dựng các phương án cụ thể thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đã có chính sách hỗ trợ cho mỗi tổ công tác phòng chống dịch của tổ, bản và cấp nước sát khuẩn, khẩu trang cho tất cả các khu vực bầu cử từ nguồn xã hội hóa. Đảm bảo 100% cử tri đi bỏ phiếu an toàn trong ngày bầu cử sắp tới.

 

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La chỉnh trang đô thị trước Ngày hội lớn.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự tiếp tục được siết chặt. Lực lượng Công an thành phố đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; triển khai thực hiện tốt các biện pháp trấn áp tội phạm, quản lý các đối tượng thuộc diện phải quản lý, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội được bảo đảm, không có vụ việc nào phức tạp phát sinh trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Sơn La sẵn sàng trước Ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO