Thanh Oai - Hà Nội: Dân sống khổ vì bãi rác tập kết gây ô nhiễm

Thuỵ Khanh | 30/12/2021 19:02

(TN&MT) - Đầu tháng 12, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh đến đường dây nóng của người dân sống trong xóm Chợ, thôn Bãi, xã Cao Viên huyện Thanh Oai về việc rác thải tập kết tràn lan tại đê Tả Đáy (sông Đáy) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Qua ghi nhận của Phóng viên cho thấy, bãi rác này với diện tích lớn khoảng gần 200m2, nối liền với mặt đường đê Tả Đáy, kéo dài ra gần mặt sông; bao gồm rác thải sinh hoạt từ nhiều nơi đổ về, cả những phế vật liệu hay vải vụn từ các cơ sở sản xuất quần áo, xác gia súc, gia cầm chết,... cũng đều được mang ra tập kết gây ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Hơn nữa, rác thải không qua xử lý đã đốt khiến khói rác bốc lên ngùn ngụt, gây ô nhiễm bầu không khí, làm ảnh hưởng đến nhiều hộ gia đình sinh sống tại đây. Tình trạng này thường xuyên diễn ra trên trục đường đê chính nối giữa các xã của huyện Thanh Oai và các phường của quận Hà Đông, khiến nhiều người dân qua đường và sống tại đây không khỏi bức xúc. 

Một người dân sống tại thôn Bãi cho biết: Trên thực tế, bãi rác này không được lập ở trong khu đông dân cư nhưng lại tồn tại mấy năm rồi, rác thải bốc mùi kinh khủng không được xử lý và tình trạng đốt rác dày đặc làm ô nhiễm không khí, khiến nhiều người đi đường đã cảm thấy ngộp thở chứ chưa nói đến những người đang sống ở đây. 

Bãi rác đã tồn tại được nhiều năm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho người dân sống tại xóm Chợ và các hộ gia đình trong xã Cao Viên nhưng chưa được giải quyết. Đề nghị UBND xã Cao Viên, UBND huyện Thanh Oai vào cuộc trong công tác xử lý rác thải trên địa bàn, không để tình trạng ô nhiễm kéo dài. 

Sau đây là những hình ảnh PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận… 

Tình trạng đốt rác dày đặc, nghi ngút 

Bãi rác nối liền với mặt đường đê, rác tràn ra phía lề đường

Bãi rác chạy dài ra phía gần mặt sông 

Ô nhiễm môi trường từ bãi rác là nỗi kinh hoàng của người dân

Rác sinh hoạt, phế liệu tràn lan 

Tro rác đốt xong chất thành đống 

 

Khung cảnh rác thải ngổn ngang

Lối đi xuống bãi rác từ đường đê

 

Toàn cảnh bãi rác tại đê Tả Đáy 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Oai - Hà Nội: Dân sống khổ vì bãi rác tập kết gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO