Thanh Hóa: Xử phạt Công ty Giầy Kim Việt 70 triệu đồng do vi phạm về môi trường

Thu Thủy| 01/12/2021 12:52

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, do thực hiện không đúng quy định trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND huyện Nông Cống, UBND thị trấn Nông Cống tổ chức lấy mẫu, đo đạc chất lượng nước thải tại cửa xả ra ngoài môi trường của Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam. Kết quả phân tích so sánh với QCVN40:2011/BTNMT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp cho thấy có một số chỉ tiêu vượt tiêu chuẩn cho phép.

Xử phạt Công ty Giầy Kim Việt 70 triệu đồng do vi phạm về môi trường

Đoàn kiểm tra cho thấy: Công ty đã thực hiện không đúng một trong các nội dung Báo cáo ĐTM và yêu cầu trong Quyết định phê duyệt Báo cáo ĐTM. Cụ thể, theo quy định, phải đầu tư xây dựng bể sự cố nước thải 1.000 m3 để phòng ngừa sự cố môi trường, nhưng đơn vị chưa đầu tư xây dựng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Lê Đức Giang ban hành Quyết định số 4315/QĐ-XPVPHCT xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam tại thị trấn Nông Cống. Số tiền xử phạt là 70 triệu đồng.

Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Giầy Kim Việt phải khắc phục những vi phạm về môi trường và chấp hành theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt Công ty Giầy Kim Việt 70 triệu đồng do vi phạm về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO