Thanh Hóa: Phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19

Thu Thủy| 03/07/2020 14:48

(TN&MT) - Để hạn chế tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 và phục hồi hiệu quả ngành du lịch Thanh Hóa, phấn đấu đảm bảo các chỉ tiêu về phát triển du lịch tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch vi phạm quy định pháp luật về trật tự, vệ sinh, an toàn thực phẩm cho du khách. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các Sở, ban, ngành thực hiện các giải pháp phục hồi ngành du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát, lan nhanh và khó kiểm soát trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch toàn cầu nói chung và du lịch Việt Nam, du lịch Thanh Hóa nói riêng. Đến nay, đại dịch Covid-19 trong nước đã được kiểm soát, để hạn chế tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 và phục hồi hiệu quả ngành du lịch Thanh Hóa. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh tranh thủ mọi nguồn lực, tích cực, chủ động thực hiện và phối hợp triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh tiếp đón tổng lượng khách ước đạt 2.631.000 lượt; trong đó khách quốc tế đạt 18.305 lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 3.669 tỷ đồng, khách quốc tế đạt 6.770.000 USD.

Thanh Hóa thực hiện nhiều giải pháp để phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp và báo chí về khảo sát, kết nối xây dựng, chào bán các tour du lịch đưa khách về Thanh Hóa. Định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng kế hoạch nghiên cứu, khai thác, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác; tích cực hưởng ứng, tham gia các sự kiện du lịch lớn trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời tăng cường liên kết với các địa phương trong cả nước trong việc tìm kiếm thị trường; tổ chức khảo sát, xây dựng các tour du lịch mới, đặc biệt chú trọng khai thác hiệu quả các đường bay hiện có và đường bay mới đến và đi từ Cảng Hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa.

Đối với Hiệp hội Du lịch tỉnh cần duy trì và khai thác hiệu quả trang facebook “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn”; thường xuyên cập nhật các sự kiện, hoạt động, kết quả kinh doanh du lịch trong tỉnh, các sản phẩm du lịch mới, các chương trình kích cầu du lịch. Phát động chiến dịch “Người Thanh Hóa ưu tiên đi du lịch Thanh Hóa”; hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp du lịch tăng cường hoạt động quảng bá tại website của doanh nghiệp, thường xuyên cập nhật các chương trình kích cầu, giảm giá của doanh nghiệp đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Giao các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực đầu tư làm mới, hoàn thiện các điểm đến du lịch, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo đón và phục vụ du khách. Khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn; tổ chức công bố các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách du lịch; đẩy mạnh triển khai hình thành các các khu nông nghiệp, lâm nghiệp, trang trại kết hợp khai thác du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch vi phạm quy định pháp luật, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng; cập nhật thông tin các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO