Thanh Hóa: Phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau tai nạn giao thông

Hoàng Anh| 07/07/2021 19:22

(TN&MT) - Thanh Hóa vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Thường Xuân, sau khi người này bị tai nạn giao thông và được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân, nữ bệnh nhân 46 tuổi thường trú tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa). Trước đó, vào ngày 3/7 người này trở về Thanh Hóa từ huyện Tiên Du (Bắc Ninh) bằng xe khách thuộc nhà xe Hiền Lan.

Thanh Hóa vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Thường Xuân

Khi về đến Thị trấn Thường Xuân (Thanh Hóa), bệnh nhân sử dụng xe máy để về nhà, tuy nhiên trong quá trình di chuyển thì bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân. Nắm bắt được bệnh nhân có lịch sử di chuyển từ tỉnh có dịch, nên được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng ngày 7/7, được Bộ Y tế định danh BN 22742.

Hiện ngành Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo CDC cùng với huyện Thường Xuân thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch, truy vết và cách ly ngay những người liên quan đến bệnh nhân. Phun khử trùng khu vực phòng bệnh nhân và các phòng liền kề tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị liên quan để truy vết các F1, F2 thực hiện cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO