Thanh Hóa: Nới lỏng hoạt động thể thao ngoài trời

Hoàng Anh| 12/06/2021 19:55

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép các hoạt động thể thao ngoài trời (sân vận động, sân tập, công viên, vườn hoa…) được mở cửa trở lại bắt đầu từ 12h00 ngày 12/6/2021, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã được kiểm soát. Đến ngày 12/6/2021, đã qua 14 ngày Thanh Hóa không xuất hiện ca nhiễm mới.

Theo đó, để chủ động, linh hoạt, sáng tạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, sớm đưa các hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới. UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 8185/UBND-VX về việc nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa cho phép các hoạt động thể thao ngoài trời được mở cửa trở lại

Cụ thể, bắt đầu từ 12h00 ngày 12/6/2021, mở cửa trở lại các hoạt động thể thao ngoài trời (sân vận động, sân tập, công viên, vườn hoa…) trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu không tập trung quá 20 người trong một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi tiếp xúc, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong khi tham gia hoạt động.

Cho phép hoạt động trở lại sân Golf, các sân tập Golf trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các đơn vị quản lý sân Golf, sân tập Golf chỉ đón tiếp những người hiện đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Yêu cầu người đến sân Golf, sân tập Golf phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, đặc biệt là Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động trở lại và phải dừng ngay hoạt động đối với các cơ sở không tuân thủ các yêu cầu nêu trên và các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nới lỏng hoạt động thể thao ngoài trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO