Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Đức Duy| 18/02/2020 16:15

(TN&MT) - Lợi dụng vào dịch Covid-19, đối tượng Lê Thị Liên, xã Thọ Tân (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã đăng tin bán khẩu trang trên mạng xã hội Facebook, chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Thị Liên, sinh năm 1992, ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Đối tượng Lê Thị Liên tại cơ quan điều tra. Ảnh C.A Thanh Hóa

Tại cơ quan điều tra, Liên khai nhận: Do cần tiền tiêu sài cá nhân nên Lê Thị Liên đã lập tài khoản Facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở Thành phố Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin “hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được”.

Sau khi Liên đăng tin, ngày 8/2/2020, chị M ở phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa đã liên lạc với Liên trên tài khoản Facebook để mua khẩu trang. Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua trong các ngày từ 8-11/2/2020, chị M đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566,6 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, tiền đã chuyển mà chờ mãi không thấy hàng gửi về chị M mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Với thủ đoạn trên, Liên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO