Thanh Hóa: Khen thưởng các ý tưởng về bảo vệ môi trường

Hoàng Anh| 26/08/2020 21:42

(TN&MT) - Ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3488/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho các tác giả đạt giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”. Trong đó, nổi bật là các ý tưởng liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhất, giải Nhì, giải Ba tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa” lần thứ sáu, năm 2020.

Nhiều ý tưởng liên quan đến công tác bảo vệ môi trường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tỉnh lần thứ 6, năm 2020”. Cuộc thi Ý đã thu hút gần 200 ý tưởng khởi nghiệp của các thanh niên trong toàn tỉnh, các ý tưởng thuộc nhiều lĩnh vực trong đó tập trung vào các vấn đề như cải tiến kỹ thuật sản xuất, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất, sản phẩm phục vụ tiện ích trong cuộc sống, sản xuất sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các tác giả.

Trong 6 tác giả, nhóm tác giả được, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen thì nổi bật là các ý tưởng liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, sản xuất các vật dụng thân thiện môi trường, hạn chế sử dụng đồ dùng nhựa. Đó là các ý tưởng “Làm túi xách từ nguyên liệu truyền thống kết hợp chất da hiện đại” của tác giả Trần Văn Hùng, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn đã đạt giải Nhất. Giải nhì thuộc về tác giả Lương Ngọc Lai (xã Luận Thành, huyện Thường Xuân) với ý tưởng “Trang trại ba sạch”. Giải ba là của tác giả Trương Hữu Quang (phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn) với ý tưởng “Phát triển nông nghiệp bền vững từ việc ứng dụng nuôi ruồi lính đen làm thức ăn chăn nuôi, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón vi sinh” và tác giả Bùi Văn Thọ (Thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) với ý tưởng “Ứng dụng công nghệ sinh học chế biến thức ăn sạch cho gà bằng dược liệu chùm ngây”.                                                                                              

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khen thưởng các ý tưởng về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO