Thanh Hóa: Hơn 500 đoàn viên thanh niên ra quân dọn VSMT bãi biển

13/07/2018 21:18

(TN&MT) - Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2018, sáng ngày 13/7, tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Qũy Bảo vệ môi trường Việt Nam, UBND huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ phát động ra quân dọn sạch bãi biển của 6 xã ven biển Hậu Lộc.

Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam” năm 2018 nhằm nhấn mạnh tác hại của ô nhiễm nhựa và nilon đối với cuộc sống, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển đối với đời sống của con người.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham gia hưởng ứng tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.
Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham gia hưởng ứng tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Theo một số khảo sát, trên địa bàn tỉnh ước tính trung bình một người trong một năm sử dụng 35kg các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. Như vậy, trung bình một ngày một người dân tỉnh Thanh Hóa thải ra môi trường khoảng 345 tấn rác thải từ nhựa, vì vậy công tác xử lý rác thải cần được chú trọng và đầu tư xử lý.

Các đoàn viên thanh niên hăng hái dọn sạch rác thải ven biển Hậu Lộc.
Các đoàn viên thanh niên hăng hái dọn sạch rác thải ven biển Hậu Lộc

Nhận thức được vai trò của việc bảo vệ môi trường biển, sau lễ phát động hơn 500 đoàn viên thanh niên cùng cán bộ, người dân đã hăng hái thu dọn toàn bộ túi nilong và chất thải rắn của 6 xã ven biển Hậu Lộc. Qua đó phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hơn 500 đoàn viên thanh niên ra quân dọn VSMT bãi biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO