Thanh Hóa: Đình chỉ công tác Chủ tịch phường và Trưởng trạm y tế vì lơ là chống dịch COVID-19

Thanh Tâm| 07/08/2020 14:03

(TN&MT) - Chủ tịch UBND phường và Trưởng Trạm y tế phường Quảng Vinh đã bị đình chỉ công tác, yêu cầu kiểm do lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây là nơi có bệnh nhân 748 dương tính với COVID -19.

Sáng 7/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 tối ngày 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, yêu cầu kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật; Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn đình chỉ công tác Trưởng trạm Y tế phường Quảng Vinh.

Nguyên nhân do thiếu trách nhiệm trong kiểm soát, giám sát, để đối tượng thuộc diện cách ly ở phường Quảng Vinh tham gia các hoạt động cộng đồng, có nhiều trường hợp F1, F2; khi công dân đã đến khai báo báo y tế mà vẫn thiếu giám sát việc cách ly tại gia đình.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, nữ bệnh nhân số 748 là Đ.T.H, (54 tuổi, thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn - là người tiếp xúc với bệnh nhân 620 ở tỉnh Hà Nam). Trưa ngày 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe khách Kim Chi ở Đà Nẵng mang biển số 43B-03126. Đến 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống tại Thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng về).

Đình chỉ Chủ tịch phường và Trưởng Trạm y tế để bệnh nhân 748 tiếp xúc với nhiều người trong thời gian cách ly

Khi về đến nhà, bệnh nhân có lên Trạm Y tế xã Quảng Vinh để khai báo y tế và cách ly tại nhà. Qua khai thác sơ bộ, từ ngày 28/7 đến ngày 4/8 bệnh nhân ở nhà, có đi đến các nhà hàng xóm, tiếp xúc gần (F1) 11 người và 1 nhân viên Y tế, F2 là 31 người. Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu làm xét nghiệm, qua 2 lần xét nghiệm (5 - 6/8), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội) điều trị.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn – Lương Tất Thắng cũng đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam – Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đình chỉ công tác Chủ tịch phường và Trưởng trạm y tế vì lơ là chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO