Thanh Hóa: Công an Nghi Sơn sử dụng camera để đảm bảo ANTT, giám sát môi trường

Hoàng Anh| 16/09/2020 06:24

(TN&MT) - Nhằm ghi hình phục vụ cho việc xử lý vi phạm giao thông và vi phạm an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời kiểm soát các xe trọng tải lưu thông, giám sát công tác môi trường. Đến nay, toàn thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã lắp đặt 3.511 camera giám sát tại các điểm giao cắt, điểm có dấu hiệu phức tạp về môi trường, mất ANTT.

Phường Hải Ninh (TX. Nghi Sơn) có tuyến đường QL1A chạy qua và nhiều trường học, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn nên mật độ dân số và người lưu trú cao, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Đến nay, trên địa bàn phường đã có khoảng 600 mắt camera an ninh, với các thiết bị hiện đại như Camera HD được hỗ trợ mạng internet trực tuyến, trực tiếp kiểm tra, giám sát qua hình ảnh, các hình ảnh được camera lưu trữ có thể xem lại trong thời gian 1 tuần.

Công an TX. Nghi Sơn phối hợp với người dân sử dụng camera để đảm bảo ANTT, giám sát công tác môi trường (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Lực lượng Công an phường vận động quần chúng, thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình để tuyên truyền. Từ đó, nhân dân nhận thức được hiệu quả thiết thực của camera trong việc giám sát tình hình ANTT, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội nên rất đồng tình. Trong đó, có nhiều hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp chủ động lắp đặt hệ thống camera bảo đảm ANTT và chia sẻ trực tiếp hình ảnh camera giám sát cho lực lượng Công an. Từ năm 2016 đến nay, lực lượng Công an Thị xã đã điều tra làm rõ hàng trăm vụ tai nạn giao thông, cướp giật, trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh có ý nghĩa quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ khoa học vào hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, có thể nói việc lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến đường, các điểm giao cắt, điểm có dấu hiệu phức tạp về ANTT đã đem lại những hiệu quả thiết thực.

Theo những người dân sinh sống và làm việc tại địa bàn phường, từ khi hệ thống camera đi vào hoạt động các phương tiện và người tham gia giao thông cũng có ý thức hơn, đồng thời, hạn chế được tình trạng xe chở quá khổ quá tải lưu thông trên đường gây bất an cho người dân. Cùng với đó, tình hình ANTT trên địa bàn cũng được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ trộm cắp, cướp giật, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Công an Nghi Sơn sử dụng camera để đảm bảo ANTT, giám sát môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO