Thanh Hóa: Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước dịch bệnh Covid-19

Thanh Tâm| 04/08/2020 22:21

(TN&MT) - Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu lãnh đạo các nhà trường nơi đặt điểm thi, phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng các huyện, tiến hành phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh các phòng thi, phòng làm việc, khu nhà vệ sinh, sân vườn trong và ngoài điểm thi trước khi tổ chức kỳ thi; bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt và khẩu trang y tế phát tại các phòng thi khi cần.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đề nghị các địa phương phối hợp với sở, xây dựng phương án cụ thể tại mỗi địa bàn phải có một điểm thi dự phòng, có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, để tổ chức cho số học sinh nghi nhiễm Covid-19 là các đối tượng F1, F2. Các điểm thi này có thể là trường THPT trên địa bàn không đặt điểm thi, hoặc tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), trường THCS gần điểm thi chính.

Xây dựng phương án nơi ăn, ở, cách ly cho những người làm nhiệm vụ thi có tiếp xúc với đối tượng F1, F2 tham dự kỳ thi. Phương án được báo cáo về Ban Chỉ đạo thi của tỉnh qua Sở Y tế, Sở GD&ĐT trước ngày 5/8.

Bên cạnh đó, để đề phòng bão, lũ, các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất, giằng, chống hệ thống cửa, tường rào, dây điện; cắt tỉa cành các cây to trong sân trường có nguy cơ ngã, đổ làm ảnh hưởng đến tính mạng con người và cơ sở vật chất của nhà trường. Đồng thời, những điểm thi đặt tại những nơi có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất, trước ngày thi phải báo cáo ngay với ban chỉ đạo của huyện, tỉnh, Sở GD&ĐT để bố trí đến điểm thi dự phòng.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đi kiểm tra trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra

Đối với các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX hoặc các trường THCS được đặt làm điểm thi dự phòng, lãnh đạo các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng làm việc, phòng thi, tiến hành dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn và có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn khi tổ chức thi.

Ban Chỉ đạo thi các huyện, thị, thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương nơi đặt điểm thi, quan tâm tạo điều kiện, bố trí cho học sinh ở xa về dự thi, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được bố trí ăn, ở tập trung hoặc vận động các hộ dân cho các cháu được ăn, ở trọ miễn phí trong thời gian tổ chức kỳ thi, đảm bảo không để cho bất kỳ 1 học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể tham gia dự thi.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng hỗ trợ cho 3 huyện Quan Sơn, Mường Lát, Quan Hóa 100 triệu đồng, để nhà trường lo việc ăn uống cho các thí sinh ở xa trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO