Thanh Hóa: Chấp thuận vị trí đổ vật liệu thải, phục vụ thi công cao tốc Mai Sơn - QL45

Hoàng Anh| 16/07/2021 20:27

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 9950/UBND-CN về việc chấp thuận vị trí đổ vật liệu không thích hợp tại huyện Thiệu Hóa và một số vị trí lân cận phục vụ thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Mai Sơn - QL45.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được Công văn số 5542/STNMT-QLĐĐ ngày 08/7/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc chấp thuận vị trí đổ vật liệu không thích hợp trong thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Mai Sơn - QL45.

Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, chấp thuận cho Ban Quản lý dự án Thăng Long được đổ vật liệu không thích hợp trong quá trình thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Mai Sơn - QL45 tại các hố sâu thuộc bãi bồi (thường ngập úng diện rộng, không có  điểm thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đường sông và đuối nước cho người dân) trên địa bàn xã Tân Châu với khối lượng khoảng 150.000m3 và xã  Thiệu Hợp với khối lượng khoảng 30.000m3.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu kiểm đếm nguồn thải, thực hiện đổ thải với khối lượng phù hợp, tránh gây ô nhiễm môi trường (Ảnh minh họa)

Tại bãi chứa nguyên liệu nhà máy gạch công nghệ cao, phát thải thấp của Công ty Cổ phần Á Mỹ Thọ Xuân, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân với khối lượng khoảng 380.000m3. Tại nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ nông nghiệp tại xã Hà Đông, huyện Hà Trung của Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Nông nghiệp Xanh với khối lượng khoảng 30.000m3.

Ban Quản lý dự án Thăng Long nghiên cứu nội dung Công văn của Sở Tài nguyên và Môi trường để triển khai thực hiện theo quy định.

UBND huyện Thiệu Hóa, Công ty Cổ phần Á Mỹ Thọ Xuân, Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Nông nghiệp Xanh có trách nhiệm: Thực hiện kiểm đếm nguồn thải với các đơn vị có nguồn thải để thực hiện đổ thải với khối lượng phù hợp, tránh gây ô nhiễm môi trường, không làm thay đổi mục đích sử dụng đất và quy hoạch được phê duyệt. Đồng thời, có biện pháp quản lý nguồn thải theo quy định về quản lý chất thải rắn. Trường hợp nguồn thải có khả năng tái chế, tái sử dụng vào các mục đích khác phải báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định, không được tự ý sử dụng nguồn thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chấp thuận vị trí đổ vật liệu thải, phục vụ thi công cao tốc Mai Sơn - QL45
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO