Thanh Hóa: Bảo đảm cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

Thu Thủy| 18/05/2021 15:26

(TN&MT) - Để chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được Hà Trung chỉ đạo sát sao, bảo đảm đúng tiến độ, quy trình, quy định. Đến nay huyện đã thành lập 7 đơn vị bầu cử để bầu 32 đại biểu HĐND huyện; cấp xã, thị trấn thành lập 146 đơn vị bầu cử để bầu 486 đại biểu. Thành phần, cơ cấu, chất lượng người ứng cử đều đạt yêu cầu.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử

Để các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ hơn về quyền và trách nhiệm của mình tham gia bầu cử, thời gian qua, các cơ quan truyền thông trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, các hoạt động tuyên truyền đã được huyện Hà Trung triển khai sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và đồng bộ trên toàn huyện với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Không dàn trải, chung chung để tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đảm bảo thực hiện thành công cuộc bầu cử

Cụ thể, huyện Hà Trung đã tăng cường tuyên truyền trực quan (pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, hồng kỳ…)  tại các cụm tin khu vực Ban chỉ huy Quân sự huyện, khu vực đường đôi trước trụ sở UBND huyện và Hội trường huyện, trên trục đường Hòa Bình (tiểu khu 6, Thị trấn), khu vực đường vào và trước trụ sở cơ quan Huyện ủy - Khối Đoàn thể, tại khu vực các Cổng chào của huyện (cầu Đò Lèn trên Quốc lộ 1A, Hà Lĩnh, Hà Long); hồng kỳ dọc QL1A theo địa bàn.

Cử tri tìm hiểu thông tin về danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND

Thay thế những cụm tin không còn phù hợp nội dung tuyên tuyền bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chuẩn bị phương án bố trí xe tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn trước và trong ngày diễn ra bầu cử (23/5/2021).

UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trực quan tại khu vực công sở và các cụm, điểm tin tuyên truyền; thay thế, bổ sung cờ hồng kỳ đã bạc màu, nhất là địa bàn thị trấn Hà Trung và các xã: Yên Dương, Hà Bình, Yến Sơn; thay thế những nội dung tuyên truyền không còn phù hợp; vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc theo hướng dẫn. Các xã, thị trấn tiếp giáp với các huyện khác tổ chức đặt các lồng cờ, cờ hồng kỳ trên trục đường quốc lộ và tỉnh lộ… Ở các dải phân cách cứng cắm cờ hồng kỳ phải đảm bảo kích thước: cán cờ dài 3,5m, lá cờ dài 2m, rộng 65cm, khoảng cách đảm bảo tối thiểu 10m/1 lá cờ.

Tuyên truyền, vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, chỉnh trang đô thị, đảm bảo "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, tiến hành treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, niêm yết danh sách tiểu sử các ứng cử viên để cử tri thuận tiện trong việc tiếp nhận thông tin.

Hà Trung sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Theo lãnh đạo UBND huyện Hà Trung thì công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đang được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn. Ủy ban bầu cử các cấp đã niêm yết xong danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu và UBND cấp xã. Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho các thành viên tham gia các tổ công tác phục vụ bầu cử. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, chủ động xây dựng và cập nhật kịch bản bầu cử trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bảo đảm cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO