Thanh Hóa: Bàn giao nhà mẫu trong đề án xây 600 căn nhà cho các hộ khó khăn ở huyện Mường Lát

Thanh Tâm| 22/03/2021 08:40

(TN&MT) - Ngày 21-3, tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa, Bộ Công an và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ trao tặng nhà mẫu và hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mường Lát.

Bộ Công an, Ngân hàng Vietcombank và Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp hỗ trợ 30 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho 600 hộ dân nghèo ở huyện Mường Lát để ổn định cuộc sống.

Đây là Đề án “Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại huyện Mường Lát và phương án thi công”, do Công an tỉnh Thanh Hóa xây dựng và đề xuất tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, triển khai.

Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo ban hành Đề án và thành lập Ban chỉ đạo do Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh làm Trưởng ban.

Tiêu chuẩn căn nhà của đề án là 3 cứng “Nền cứng, mái cứng, khung cứng” theo mẫu thiết kế của Bộ Công an. Việc lựa chọn các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được rà soát chặt chẽ, tránh nhầm đối tượng.

Bàn giao nhà cho gia đình anh Vàng A Lòng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn hết sức quan tâm, hướng tới việc chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống trên cả nước nói chung và địa bàn huyện Mường Lát nói riêng. Đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây hàng nghìn căn nhà, các điểm trường bán trú trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu...

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn với ngôi nhà mới, các hộ gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao tặng Công an xã Trung Lý 2 bộ máy vi tính, 1 ti vi cho UBND xã Trung Lý; tặng Công an huyện Mường Lát 1 chiếc ô tô để thực hiện nhiệm vụ.

600 sổ bảo hiểm xã hội cũng đã được Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng cho người dân thuộc hộ nghèo, khó khăn tại huyện Mường Lát.

600 sổ bảo hiểm xã hội cũng đã được Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng cho người dân thuộc hộ nghèo, khó khăn tại huyện Mường Lát.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Ngoại thương Việt Nam trao 30 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa để xây dựng 600 căn nhà cho hộ gia đình có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mường Lát.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bàn giao nhà mẫu trong đề án xây 600 căn nhà cho các hộ khó khăn ở huyện Mường Lát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO