Thắng U23 Thái Lan, U23 Việt Nam giành giải 3 M-150 Cup

15/12/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 15-12, với hai bàn thắng của Công Phượng, U23 Việt Nam có một chiến thắng xứng đáng 2-1 trước U23 Thái Lan và giành hạng 3 chung cuộc giải M-150 Cup. Đây là trận đấu mà các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất tự tin và quyết tâm cao độ, và sự tự tin cùng với tâm lý tốt đã giúp U23 Việt Nam có được một khởi đầu như mơ. Khi trận đấu mới diễn ra 7 phút, Công Phượng mở tỷ số sau tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Quang Hải từ cánh phải.

Công Phượng lập cú đúp giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan
Công Phượng lập cú đúp giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan


Ở những phút tiếp theo U23 Việt Nam vẫn là những người chơi tốt hơn với khả năng tranh chấp cực kỳ quyết liệt ở khu vực giữa sân. Trong khi các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn đang loay hoay tìm phương án tấn công thì các cầu thủ áo đỏ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 22. Sau khi băng xuống đón đường chuyền dài chính xác của Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng khống chế kỹ thuật, sau đó dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Thái Lan.

Tuy nhiên, trong khi hàng công của U23 Việt Nam thi đấu hiệu quả thì hàng thủ lại khiến NHM thực sự đau tim. Ở những phút còn lại của hiệp 1, U23 Thái Lan tràn lên tìm kiếm bàn gỡ và hậu vệ Duy Mạnh đã mắc 2 sai lầm không thể tha thứ. Sai lầm đầu tiên ở phút 34 khi anh pha bóng không dứt khoát và để tiền đạo đối phương có cơ hội dứt điểm. Tiếp theo là đó là tình huống không thể theo kịp pha đi bóng của một cầu thủ chủ nhà và dẫn đến một quả phạt đền sau đó.

Rất may mắn cho U23 Việt Nam khi các cầu thủ hậu vệ chơi quá tệ thì thủ môn Tiến Dũng lại có một ngày thi đấu xuất thần. Thủ thành này đã cản phá thành công quả phạt đền và sửa chữa sai lầm của Duy Mạnh trước đó. Nếu cần tìm ra người chơi hay nhất trận thì ngoài Công Phượng lập cú đúp, thủ môn Tiến Dũng mới thực sự là người hùng của U23 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, A Hoàng và Văn Hậu phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Sarachat rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 47. Bàn gỡ của đội chủ nhà khiến diễn biến trên sân trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn.

Với việc tạo ra khoảng cách đội hình và giữ sự đeo bám tốt, U23 Việt Nam không ít lần gây sức ép cho khung thành Thái Lan. Trong những phút cuối trận, sự điều chỉnh đội hình của HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam duy trì thế trận tốt, qua đó giữ chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Thái Lan ở trận tranh hạng ba giải giao hữu quốc tế 2017.

Đội hình ra sân của hai đội:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, A Hoàng, Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Thái Lan: Muangngam, Miprathang, Namvech, Promsupa, Wachprom, Veerachart, Siripala, Autra, Sarachat, Maikami, Samphaodi.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng U23 Thái Lan, U23 Việt Nam giành giải 3 M-150 Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO