Thắng đậm Liverpool, Real Madrid ba lần liên tiếp đoạt Champions League

27/05/2018 17:31

(TN&MT) - Rạng sáng 27/5, Real Madrid đã giành thắng lợi 3-1 trước Liverpool 3-1 trên sân Olimpiyskiy (Kiev) để lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League....

(TN&MT) - Rạng sáng 27/5, Real Madrid đã giành thắng lợi 3-1 trước Liverpool 3-1 trên sân Olimpiyskiy (Kiev) để lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League. Trong 3 bàn thắng của Real, Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, trong đó có siêu phẩm 'ngã bàn đèn' ấn tượng.
anh1 4
Cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch Champions League. Ảnh: UEFA
Bước vào trận Chung kết, HLV Zinedine Zidane tiếp gây ngạc nhiên khi để Gareth Bale trên băng ghế dự bị, trao cơ hội đá chính cho Isco. Trong khi đó, Liverpool bước ra sân Olimpiyskiy với đội hình mạnh nhất như thường lệ. Hai đội không hề triển khai lối chơi mà liên tục tấn công lên phần sân đối phương để tạo sức ép nhằm tìm kiếm lợi thế dẫn bàn trước.

Trước đối thủ nhiều kinh nghiệm như Real Madrid, đội bóng thành phố cảng không hề tỏ vẻ e sợ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã vùng lên chơi tấn công theo kiểu áp đặt, buộc Real Madrid phải kéo thấp đội hình. Trong thế trận đó, Liverpool đã tạo ra sức ép không nhỏ lên hàng thủ của Real Madrid. Cơ hội đáng kể nhất mà The Reds tạo ra trong khoảng 30 phút đầu tiên là cú dứt điểm của hậu vệ Alexander-Arnold ở phút 23 nhưng thủ thành Navas đã ôm gọn bóng.

Nhập cuộc đầy hứng khởi nhưng Liverpool lại dính tổn thất lớn về nhân sự bởi vào phút 31, ngôi sao số 1 của họ, Mohamed Salah phải bật khóc rời sân (nhường chỗ cho Lallana) vì chấn thương vai sau tình huống va chạm với Sergio Ramos. Ít phút sau đó, Real cũng dính tổn thất khi Dani Carvajal không thể tiếp tục thi đấu (rời sân nhường chỗ cho Nacho).
anh2 4
Ngôi sao số một của Liverpool Mohamed Salah chấn thương vai và không thể tiếp tục thi đấu. Anh khóc trên đường rời sân.
Không còn Salah, Liverpool mất luôn thế trận vào tay Real Madrid. Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Real Madrid có liền ba cơ hội. Nhưng đáng tiếc Benzema và Nacho dứt điểm ra ngoài từ cự li gần, còn Isco lại đưa bóng trúng xà ngang khung thành. Bàn thắng đến với “Los Blancos” sau sai lầm của thủ môn Loris Karius khi ném bóng vào chân Benzema, qua đó tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp dễ dàng mở tỷ số ở phút 52.

4 phút sau, Liverpool có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Mane. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Liverpool san bằng tỷ số khi Sadio Mane dứt điểm nối cận thành từ cú đánh đầu của Dejan Lovren.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Zidane thêm lần nữa cho thấy sự chính xác trong quyết định điều chỉnh đội hình. 3 phút sau khi vào sân thay Isco, Gareth Bale tung người móc bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 64.
Bale 2 2354 1527374327
Bale trong tình huống ghi bàn đẹp mắt, tạo ra bước ngoặt thuận lợi cho Real Madrid.
Sau bàn thắng của Bale, Real Madrid chủ động kéo thấp đội hình nhằm giăng bẫy Liverpool. Trong thế trận đó, The Reds đã tạo ra sức ép đáng kể lên khung gỗ của Navas. Phút 70, Kền kền đã may mắn tránh bàn thua khi cú dứt điểm của Sadio Mane đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành.

Với đấu pháp phòng ngự - phản công, Real Madrid tỏ ra vô cùng lợi hại trong khoảng nửa cuối hiệp 2. Trong đó, Gareth Bale đặc biệt gây ấn tượng với những cú bứt tốc loại bỏ hàng thủ của Liverpool. Quan trọng hơn, ngôi sao người xứ Wales đã thể hiện được cái duyên ghi bàn khi cú sút xa không quá nguy hiểm của anh ở phút 84 lại mang về cho Real Madrid bàn thắng thứ 3. Nếu như Bale trở thành người hùng của Real thì Karius lại là tội đồ của Liverpool với cú bắt bóng quá nghiệp dư khiến đội nhà cạn hy vọng lật ngược thế cờ.
loris karius real madrid liverpool 1s1igj2flnyb51a5dskb263t7o
Karius là tội đồ của Liverpool với cú bắt bóng quá nghiệp dư khiến đội nhà cạn hy vọng lật ngược thế cờ.
Giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Zidane giúp Real Madrid giành chiếc cup thứ 13 trong lịch sử, đây là cúp bạc thứ thứ tư trong 5 mùa giải gần đây và là lần đầu tiên sau 42 năm một đội ba lần liên tiếp vô địch ở giải đấu danh giá này.

Zidane đã vươn lên sánh ngang với nhà cầm quân huyền thoại của Liverpool, Bob Paisley, và đàn anh Carlo Ancelotti trong hàng ngũ HLV tinh hoa của giải đấu số một châu Âu, với ba lần đăng quang. Nhưng ông thầy trẻ người Pháp còn gây ấn tượng mạnh hơn, bởi ông là HLV đầu tiên trong lịch sử Champions League vô địch ba năm liền.

Liverpool thì khép lại hành trình Champions League mùa này trong những giọt nước mắt tiếc nuối của kẻ phải gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Klopp cũng một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang ở tầm châu lục, sau những thất bại với Dortmund ở chung kết Champions League năm 2023 và với chính Liverpool ở chung kết Europa League 2016.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Liverpool, Real Madrid ba lần liên tiếp đoạt Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO