Doanh nghiệp - doanh nhân

Tháng Công nhân PV GAS 2023: Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức

Ngọc Châu 25/05/2023 - 11:59

Hưởng ứng Tháng Công nhân 2023, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực tập trung vào củng cố niềm tin, niềm tự hào về giai cấp, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tăng cường mối quan hệ gắn bó với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ)… góp phần xây dựng Công đoàn PV GAS ngày càng vững mạnh.

Hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, cũng là Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Đây cũng là dịp cao điểm để các tổ chức công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCNLĐ.

Với mong muốn thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Từ 1/5 đến 31/5, Công đoàn PV GAS đã tập trung triển khai các hoạt động giúp củng cố niềm tin, niềm tự hào về giai cấp, đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó người lao động, người sử dụng lao động với tổ chức Công đoàn…

kdn-kvt-dvk-nhan-giay-khen-tap-the-co-thanh-nhieu-thanh-trong-cong-tac-atvsld-nam-2022.jpg
3 đơn vị của PV GAS vinh dự được trao tặng giấy khen của Cục An toàn lao động vì có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2022

Cụ thể, Công đoàn PV GAS tổ chức triển khai khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người lao động về các chế độ chính sách của Tổng công ty, các hoạt động công đoàn để đề xuất người sử dụng lao động có các chính sách, chế độ tốt hơn cho người lao động; tổ chức thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn: bị tai nạn lao động nặng hoặc bệnh mắc nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo phải chữa trị dài ngày; có thu nhập bình quân dưới 5 triệu đồng/tháng. Đồng thời, bình xét danh hiệu người lao động Dầu khí tiêu biểu và khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng…

Để khuyến khích người lao động hưởng ứng mạnh mẽ hơn Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ, hàng loạt các sự kiện, cuộc thi đã được phát động như “Hội diễn văn nghệ quần chúng PV GAS năm 2023”; tổng kết “Cuộc thi ảnh nét đẹp Công đoàn và người lao động PV GAS năm 2023”; đẩy mạnh Giai đoạn 2 chương trình “1 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn LĐVN phát động… Các chương trình an sinh xã hội được tổ chức rộng khắp, với điểm nhấn là sự kiện tài trợ xây dựng Cầu Kênh Lung Sậy tại ấp Tân Hiệp Lợi, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau…

03.jpg
PV GAS, PV GAS PMC, KCM đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình Cầu Lung Sậy trên địa bàn Ấp Tân Hiệp Lợi B, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Công đoàn PV GAS cũng yêu cầu mỗi công đoàn trực thuộc triển khai ít nhất 2 hoạt động thiết thực, gắn liền với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” và “Công tác, phong trào ATVSLĐ”. Sau đó, các công đoàn đều thực hiện tổng kết Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ và báo cáo kết quả về Công đoàn PV GAS.

Nhiều hoạt động thiết thực

Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 không chỉ thúc đẩy công tác đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh mà còn thúc đẩy công tác phối hợp giữa công đoàn các cấp với chính quyền đồng cấp; cải thiện điều kiện lao động, phát động thi đua, đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa PV GAS. Do đó, ngay sau lễ phát động Tháng Công nhân PV GAS và Tháng hành động về ATVSLĐ 2023, toàn thể các “đội quân” từ 7 đơn vị thuộc PV GAS tại TP. Vũng Tàu, đã đồng loạt triển khai các hoạt động lan tỏa chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”.

Các đơn vị gồm: Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), Công ty Dịch vụ Khí (DVK), Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN), Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP), Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí (PV GAS D), Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG), Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PV Coating) đã tập hợp và khởi động cuộc tuần hành leo núi tràn ngập sắc màu với khí thế tươi vui.

cuoc-chay-bo-giao-luu-cua-kcm-va-kdn.jpg
Hưởng ứng Tháng Công nhân 2023, các đơn vị của PV GAS đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Cùng với đó, các hoạt động vì người lao động và phong trào ATVSLĐ diễn ra sôi nổi, rộng khắp tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS. Đơn cử như, KĐN đã xây dựng kế hoạch và tham gia, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân 2023. Theo đó, Tổ Công đoàn Phòng An toàn Môi trường và Tổ Công đoàn HTSX thuộc Phân xưởng Vận hành của KĐN đã tổ chức giao lưu bóng đá giữa hai bộ phận, góp phần tăng cường tình đoàn kết, đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của người lao động. KĐN và KCM cùng kết hợp tổ chức Hội thảo chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý an ninh, an toàn và hoạt động mạng lưới ATVSV giữa hai đơn vị. Nhân dịp này, 2 công đoàn đã tổ chức chạy bộ giao lưu, kết nối. Hưởng ứng Tháng Công nhân 2023, Công đoàn KCM đã tổ chức 2 sự kiện nổi bật và ý nghĩa là Hành trình “Về nguồn” tại Thanh Hóa - Nghệ An và Diễn đàn Văn hóa đọc 2023 với chủ đề "Đúc kết sách" giúp các thành viên KCM có thêm nhiều trải nghiệm, bài học quý báu phục vụ cho công việc và đời sống, đồng thời phát triển văn hóa doanh nghiệp.

02.jpg
Đoàn Thanh niên PV GAS gửi tới gia đình và đoàn viên Võ Đức Huy những tình cảm chia sẻ thân ái của Tuổi trẻ PV GAS, hỗ trợ CNVCNLĐ vươn lên trong cuộc sống. 

Góp phần vào các hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe, KVT đã tổ chức giải cầu lông KVT mở rộng năm 2023, tổng kết KVT Run & Bike Uprace 2023 và hành trình về nguồn tại Chiến Khu Rừng Sác - Cần Giờ, TP.HCM. Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC) cũng phát động Giải chạy bộ PMC Run 2023 - Step by step với tinh thần vui tươi và đoàn kết. Mới đây, PV GAS PMC đã triển khai hoạt động “Công trường Xanh - Sạch - Đẹp" tại các dự án mà Công ty đang thực hiện, thực hiện trồng nhiều cây xanh và tái tạo cảnh quan. Những hoạt động này đã thu hút và để lại nhiều ấn tượng cho các CNVCLĐ.

Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, Công đoàn PV GAS đã thể hiện vai trò quan trọng của mình, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; góp phần tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng Công nhân PV GAS 2023: Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO