Bất động sản

Thái Nguyên: Phú Bình “mảnh đất hứa” cho các nhà đầu tư bất động sản

Thu Hiền - Xuân Vũ 01/09/2023 - 09:34

(TN&MT) - Điểm sáng thu hút đầu tư tại Phú Bình; Cuộc “đổ bộ” của các đại gia bất động sản vào Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên), đó là nhận định của các chuyên gia bất động sản. Phú Bình có tiềm năng, lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế - xã hội, được quy hoạch trở thành khu vực kinh tế trọng điểm của Thái Nguyên. Đặc biệt, với quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ đến năm 2040, Phú Bình đang là cái tên rất “nóng” trên bản đồ đầu tư tại Việt Nam.

“Vườn ươm” thu hút FDI

Năm 2022, Thái Nguyên đạt trên 1,5 tỷ USD vươn lên lọt top đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thì Phú Bình được đánh giá là một trong những “vườn ươm” doanh nghiệp thu hút FDI cho toàn tỉnh, bởi sở hữu các khu công nghiệp (KCN) lớn, các cụm công nghiệp (CCN) cùng chính sách ưu đãi.

Hiện nay, rất nhiều các KCN điển hình của Phú Bình, sở hữu vị trí giao thương thuận lợi do gần tuyến Quốc lộ 3 cũ, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên kết nối đi các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), cảng Hải Phòng. Tiêu biểu như KCN Điềm Thụy 350ha; Thượng Đình 130ha; Đô thị - dịch vụ Phú Bình; KCN Yên Bình; CCN Tân Đức; Điềm Thụy; Kha Sơn; Hà Châu 1, Hà Châu 2; Tân Đức - Lương Phú;… Riêng các CCN Điềm Thụy quy mô 44ha, CCN Bảo Lý - Xuân Phương 27ha, CCN Hạnh Phúc - Xuân Phương 74ha… được đẩy mạnh giải phóng mặt bằng để đảm bảo tỷ lệ lấp đầy dự án ở các CCN đạt cao.

1(1).jpg
KCN Điềm Thụy (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên)

Với sự hình thành các KCN, CCN khá dày đặc trên địa bàn đã khiến Phú Bình thu hút hơn 40 doanh nghiệp FDI cùng hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh đó, hạ tầng trong các KCN được đầu tư đồng bộ, hiện đại; có hệ thống xử l‎‎ý nước thải tập trung nên Phú Bình đang ngày càng trở thành “vườn ươm” thu hút doanh nghiệp FDI cũng như lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Sức hút từ cải thiện môi trường đầu tư

Trong xu thế hội nhập, Phú Bình đang quyết tâm tăng cường thu hút đầu tư theo hướng bền vững thông qua các chính sách cởi mở, tạo môi trường thông thoáng, minh bạch.

Theo đó, với quan điểm đồng hành cùng doanh nghiệp, định kỳ hằng năm huyện Phú Bình đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp đang triển khai các dự án trên địa bàn, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, góp phần vào cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo huyện Phú Bình cho biết, huyện cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, đặc biệt về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển chung.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 3/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết 33/NQ-CP một số giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Điều này góp phần khơi thông cho thị trường BĐS cả nước nói chung và Phú Bình nói riêng để bước vào một chu kỳ phát triển mới.

Chính những “đòn bẩy” tích cực trên đã khiến Phú Bình đang trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bất động sản cao cấp đón đầu xu thế

Sự tăng trưởng mạnh nguồn vốn FDI và sự tập trung của hàng loạt KCN, CCN sản xuất lớn trên địa bàn đã thu hút một khối lượng khổng lồ người lao động đến sinh sống, làm việc tại Phú Bình, kéo theo nhu cầu về chỗ ở, mở ra cơ hội lớn cho thị trường địa ốc.

Đặc biệt, nhu cầu của “giới tinh hoa” là hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư, cán bộ cao cấp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... kéo theo những đòi hỏi, tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cuộc sống. Do vậy, nắm bắt lợi thế của vùng đất Phú Bình, đồng thời đáp ứng nhu cầu sống sang, đẳng cấp của khách hàng, rất nhiều đại gia bất động sản đã lựa chọn vùng đất này để phát triển những dự án cao cấp, hiện đại.

2.jpg
KĐT Danko River tại Phú Bình mới được khởi công vào cuối tháng 7/2023

Thời gian vừa qua, Phú Bình đã thu hút được 15 dự án, chủ yếu là các dự án khu dân cư, KĐT mới với tổng diện tích gần 130ha và tổng vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng. Trong số đó, dự án Danko River của Suntimes Group vừa mới khởi công vào tháng 7/2023.

Danko River mang phong cách châu Âu sang trọng, cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp sẽ trở thành một biểu tượng sống mới, một khu đô thị cao cấp, đáp ứng nhu cầu cư dân địa phương. Dự án này được đánh giá là “điểm sáng” trên thị trường bất động sản, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, khẳng định sức hấp dẫn của vùng đất Phú Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Phú Bình “mảnh đất hứa” cho các nhà đầu tư bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO