Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến người nghèo trước Tết nguyên đán 2018

23/12/2017 20:13

(TN&MT) - Ngày 23/12, tại tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân – Bộ Công an tổ chức Chương trình tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào 2 xã Linh Thông và Lam Vĩ. Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến dự và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Lam Vỹ và Linh Thông.

1
Trao tặng quà cho đồng bào nghèo ở 2 xã Linh Thông và Lam Vĩ thuộc ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

 200 người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Linh Thông và Lam Vỹ đã được các cán bộ, y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện A Thái Nguyên hướng dẫn tận tình, thăm khám bệnh bằng nhiều máy móc hiện đại, được tư vấn về sức khỏe và tặng thuốc miễn phí.

Chương trình thiện nguyện hướng về 2 xã Linh thông và Lam Vỹ, vì đây là 2 xã còn nhiều khó khăn của huyện Định Hóa. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn chiếm khoảng 60%. Đồng thời là hoạt động thiết thực của Học viện Cảnh sát nhân dân hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện. Nhưng ý nghĩa sâu xa hơn là mong muốn tri ân mảnh đất và con người một thời là vùng Thủ đô kháng chiến.

3n
Đồng nghèo ATK Định Hóa nhận bò giống từ đồng chí TRần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị tài trợ.

60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã được tặng các phần quà là những chiếc chăn bông ấm cùng tiền mặt. Trị giá phần quà là 1 triệu đồng. 100 học sinh  nghèo có ý thức vươn lên trong học tập của các trường tiểu học, trung học cơ sở Linh Thông và Lam Vỹ mỗi em được nhận một chiếc xe đạp trị giá 1,3 triệu đồng.  Ngoài ra, Đoàn còn tặng quà cho tập thể 2 xã Linh Thông, Lam Vỹ và mũ bảo hiểm cho giáo viên các trường trên địa bàn.Đặc biệt, với mong muốn, tạo sinh kế, trao cơ hội vươn lên thoát nghèo cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, chương trình đã hỗ trợ 10 con bò sinh sản cho 10 gia đình ở 2 xã.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Tỏ cùng đoàn cũng đã đến thăm và trao tiền giúp đỡ làm nhà cho 2 hộ nghèo trên địa bàn xã Linh Thông là bà Trần Thị Xuân, xóm Cốc Móc và ông Nguyễn Đình Điều, xóm Bản Trang. Đây là các gia đình thuộc diện hộ nghèo và có người tàn tật, mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng. Tổng trị giá các phần quà được trao cho đồng bào dân tộc 2 xã Linh Thông và Lam Vĩ khoảng 350 triệu đồng. Ý nghĩa hơn là sự sẻ chia yêu thương ấm áp tình người với đồng bào bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ quét vừa qua.

5
Đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Thần Sa, huyện Võ Nhai ký cam kết nuôi bò sinh sản và nhận các nguồn tài trợ.

Trước đó, tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, 5 hội viên phụ nữ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số của các xóm bản vùng cao khó khăn đã được nhận tiền hỗ trợ của Ngân hàng Công thương Việt Nam, chi nhánh Thái Nguyên, của Điện lực Thái Nguyên và đặc biệt được Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long trao tặng 5 con bò nái sinh sản. Tổng trị giá trên 75 triệu đồng. Những món quà thiết thực được trao tặng vừa là nguồn động viên vừa giúp người dân phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng tinh thần cả nước chung tay vì người nghèo “Không có ai bị bỏ lại phía sau” được tỉnh Thái Nguyên quan tâm thực hiện nhiều năm nay.

 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến người nghèo trước Tết nguyên đán 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO