Thái Nguyên: Lực lượng cảnh sát PCCC cần phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn khi xảy ra sự cố

27/03/2019 08:52

(TN&MT)-"Thái Nguyên tiếp tục xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy theo hướng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; đồng thời xác định phòng cháy chữa cháy không chỉ là nhiệm vụ riêng của ngành công an, mà phải là nhiệm vụ chung của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và của toàn dân; đặc biệt lưu ý lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để nâng cao tính cơ động khi xảy ra sự cố. …". Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát của Quốc hội đã nhấn mạnh vấn đề này khi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc về thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018 tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên vào ngày 26/3.  

IMG 1
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách pháp luật về PCCC giai đoạn 2014-2018 tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo kết quả công tác phòng cháy, chữa cháy(PCCC), xây dựng tổ chức, lực lượng chủ động PCCC trong 5 năm qua. Theo đó, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 520 vụ cháy, trong đó có 4 vụ cháy nghiêm trọng, 6 vụ cháy lớn và 510 vụ cháy trung bình, nhỏ. Hậu quả đã làm 8 người chết, 28 người bị thương và thiệt hại về tài sản lên tới 105 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Thái Nguyên còn có 6 khu công nghiệp, 33 cụm công nghiệp, 6.600 doanh nghiệp (trong đó có 130 doanh nghiệp FDI)… và một loạt đô thị có tốc độ phát triển nhanh trong những năm gần đây. Đặc biệt, Thái Nguyên có diện tích rừng lớn cũng là nguy cơ tiềm ẩn khả năng hỏa hoạn. Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã bám sát các nội dung chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an, chủ động, kịp thời triển khai chủ trương, giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC, xây dựng phong trào toàn dân PCCC có bước phát triển tích cực.

IMG 2
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn và đại diện các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Thái Nguyên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về một số vấn đề như: Nguyên nhân chính của các vụ cháy đặc biệt, cháy lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh; Hoạt động của lực lượng dân phòng trong công tác PCCC; Việc xử lý, giám sát của cơ quan chức năng đối với những cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng chống cháy nổ; Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chủ động tự PCCC cho người dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn….

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả chính quyền và các lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong công tác phòng cháy chữa cháy cũng như việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để nâng cao tính cơ động khi xảy ra sự cố. Sự phối hợp này cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị, cơ quan. Đồng thời, đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương các cấp, lực lượng phòng cháy chữa cháy, kiểm lâm, chủ rừng và những cá nhân có rừng nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc phòng chống cháy rừng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để bị động bất ngờ.

Cùng ngày, Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915 thuộc phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên và tiến hành giám sát công tác phòng cháy chữa cháy tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Eletronics Việt Nam Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Lực lượng cảnh sát PCCC cần phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn khi xảy ra sự cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO