Thái Nguyên: Họp báo chuẩn bị hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018

21/06/2018 08:23

(TN&MT) - Chiều 20/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2018 với sự tham dự của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 sẽ chính thức tổ chức vào ngày 1/7 tới với chủ đề "Thái Nguyên - tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư". Hội nghị này dự kiến có khoảng 800 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế.

IMG 1 (1)
Tỉnh Thái Nguyên họp báo “Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018”.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã thông tin cơ bản những tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên; những cơ chế chính sách thu hút đầu tư; danh mục dư án thu hút đầu tư. Dự kiến Hội nghị gồm các hoạt động chính: Khởi công dự án đường Bắc Sơn kéo dài - dự án có tổng vốn đầu tư trên 1000 tỷ đồng nối khu vực trung tâm Thành phố Thái Nguyên với Khu du lịch Hồ Núi Cốc; công bố danh mục 65 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư; trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án đủ điều kiện; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư...

IMG 2
Nhà báo Xuân Vũ, Trưởng Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc - Báo Tài nguyên và môi trường đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cho biết về những cơ chế ưu đãi về đất đai khi doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Tại hội nghị, nhiều nhà báo đã nêu ý kiến về các vấn đề được nhân dân và dư luận quan tâm xung quanh hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 như: cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư mà tỉnh Thái Nguyên tạo điều kiện tối đa cho các  nhà đầu tư; liệu có tình trạng "trên trải thảm, dưới giải đinh" hay không?; những giải pháp kiểm tra năng lực của nhà đầu tư; một số dự án lớn nhỏ trên địa bàn đang treo hoặc chậm tiến độ thì quá trình tác động thúc đẩy diễn ra như thế nào; vấn đề cải cách hành chính tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được quan tâm thực hiện ra sao?...

Đại diện Văn phòng miền núi phía Bắc - Báo Tài nguyên và Môi trường phát biểu, quan tâm về vấn cơ chế thu hút đầu tư, tạo quỹ đất thuận lợi cho nhà đầu tư dự án nhưng Thái Nguyên sẽ ứng xử thế nào với vấn đề doanh nghiệp tác động đến môi trường? Môi trường có thực sự trong sạch khi thu hút đầu tư; những nguyên tắc để Thái Nguyên gắn phát triển KT-XH với bảo vệ môi trường? 

IMG 3
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trả lời các cơ quan báo chí về nhiều vấn đề xung quanh hội nghị nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của nhiều nhà báo và có giải trình rõ, thuyết phục từng vấn đề mà phóng viên, nhà báo nêu. Đồng thời rất trân trọng và hoan nghênh tinh thần hợp tác của báo chí, mong muốn các nhà báo tích cực quan tâm, góp ý xây dựng để tỉnh Thái Nguyên phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay, tỉnh Thái Nguyên dự kiến sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 21 dự án có tổng mức đầu tư khoảng 11.400 tỷ đồng. Như vậy, trong khuôn khổ của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 đã có 31 dự án đăng ký đầu tư vào Thái Nguyên với tổng mức vốn đầu tư trên 16.300 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Họp báo chuẩn bị hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO