Thái Nguyên: Công bố quyết định huyện Đại từ là vùng an toàn khu; Thị trấn Hùng Sơn là đô thị loại IV

27/07/2019 11:16

(TN&MT) - Tối 26/7, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 27-7, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) đã tổ chức “Lễ công bố Quyết định công nhận huyện Đại Từ là vùng An toàn khu ATK và Thị trấn Hùng Sơn là đô thị loại IV”.

1
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định công nhận huyện Đại Từ là Vùng an toàn khu trong kháng chiến chống Pháp.

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Đại Từ có vị trí quan trọng, tiếp giáp trực tiếp với ATK Định Hoá, nơi Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn là căn cứ chỉ đạo kháng chiến. Đại Từ được coi là một trong những cửa ngõ trực tiếp bảo vệ khu trung tâm kháng chiến. Những địa danh như Phú Minh, An Mỹ, Khôi Kỳ, Bình Khang,… là nơi ghi dấu những chiến thắng của quân dân Đại Từ trong cuộc tấn công và rút lui của quân Pháp trong chiến dịch Việt Bắc Thu Đông, bảo vệ thành công an toàn cho chiến khu Việt Bắc. Đồng bào dân tộc huyện Đại Từ đã có công lao nuôi dưỡng nhiều cơ quan trung ương trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp xuâm lược.

2
Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên trao quyết định công nhận đô thị loại IV cho Thị trấn Hùng Sơn.

Tại Đại Từ đã diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như thành lập cơ quan Chỉ huy chiến khu Nguyễn Huệ; Đại hội Liên đoàn lao động Việt Nam lần thứ nhất; Đại hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lần thứ nhất; Lễ nhận quốc thư đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa… cũng tại nơi này đã tổ chức ngày thương binh liệt sỹ đầu tiên ngày 27/7/1947 để nhân dân cả nước bày tỏ lòng biết ơn, nghĩa vụ và trách nhiệm xã hội đối với các Thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã anh dũng hi sinh xương máu để bảo vệ Độc lập, Tự do, mang niềm hạnh phúc đến cho nhân dân.

3
Đại diện Lãnh đạo Tỉnh Uỷ-HĐND-UBND tỉnh Thái Nguyên Trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Với những đóng góp to lớn và thành tích vẻ vang trong sản xuất, chiến đấu của nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ, tại buổi lễ, huyện Đại Từ đã vinh dự được nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận là vùng An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã có công lao to lớn đối với cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. Cũng trong dịp này, Thị trấn Hùng Sơn đã được trao quyết định công nhận đô thị loại IV. Sau một thời gian thực hiện các tiêu chí nhằm nâng cấp Thị trấn lên đô thị loại IV, đến nay, Thị trấn đã hoàn thành các tiêu chí, đạt 84,3/100 điểm. Cùng với đó là cơ sở hạ tầng không ngừng được cải tạo, nâng cấp; bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

4
Đại diện Lãnh đạo Tỉnh Uỷ-HĐND-UBND tỉnh Thái Nguyên Trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong dịp này, huyện Đại Từ, các nhà hảo tâm đã trao hơn 60 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Trước đó, huyện Đại Từ đã tổ chức khánh thành Trường Mầm non Quốc tế Ánh Dương, công trình chào mừng Thị trấn Hùng Sơn đạt đô thị loại IV và kỷ niệm 97 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển. Công trình trường học được đầu tư xây dựng từ năm 2017 với tổng diện tích gần 13.000m2, với 3 tầng và 22 phòng học và không gian xanh phục vụ học tập và vui chơi cho các em nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Công bố quyết định huyện Đại từ là vùng an toàn khu; Thị trấn Hùng Sơn là đô thị loại IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO