Thái Bình: Xử phạt tài xế xe “luồng xanh” chở người từ vùng dịch về địa phương

Giang Nguyễn| 27/08/2021 06:48

(TN&MT) - UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết địa phương này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một tài xế xe “luồng xanh” vi phạm quy định chở người từ vùng dịch về địa phương.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 23/8, Công an huyện Hưng Hà phát hiện tài xế Vũ Tiến Đoàn, sinh năm 1982, ở thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 29H-746.13 có đăng ký “luồng xanh” nhưng không chở hàng hóa theo quy định mà chở theo 2 người từ xã Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) về xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà với số tiền 700.000 đồng/người.

Tài xế bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy định chở người từ vùng dịch về tỉnh Thái Bình

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với tài xế Đoàn về hành vi trên. Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, tài xế này còn thừa nhận trước đó với phương thức tương tự, đã chở trót lọt 4 người từ TP. Hà Nội về xã Độc Lập, xã Chí Hòa (huyện Hưng Hà) với tổng số tiền 2,4 triệu đồng. Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, Công an huyện Hưng Hà đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện xác minh, đưa các công dân trên và tài xế Vũ Tiến Đoàn đi cách ly theo quy định.

Trước đó, ngày 25/8, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình cũng ghi nhận một tài xế xe tải mang BKS: 17H – 00187 có hộ khẩu thường trú tại xóm 1, thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy và một công dân có hộ khẩu tại xóm 9, xã Trung An, huyện Vũ Thư đi cùng xe tải trên từ TP. HCM về địa phương. Cả hai đều có kết quả dương tính với Covid-19 và được cách ly tập trung ngay sau khi vào tỉnh.

Thái Bình siết chặt quản lý các phương tiện vào tỉnh, đặc biệt là các xe đăng ký "luồng xanh" 

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhân trong tỉnh, tránh tình trạng lợi dụng xe “luồng xanh” để đưa người từ vùng dịch vào địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ căn cứ quy định của pháp luật hiện hành khẩn trương xác minh, điều tra các hành vi của các đối tượng trên; trường hợp có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định; báo cáo kết quả về UBND tỉnh chậm nhất là ngày 5/9/2021.

Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 3750/UBND-NC ngày 24/8/2021. Trong đó, tập trung các lực lượng chức năng tại các tổ công tác liên ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh; kiên quyết không để sót, lọt các trường hợp vào tỉnh từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Có biện pháp để đấu tranh, ngăn chặn đối với các trường hợp sử dụng giấy tờ không hợp pháp, hợp thức hóa giấy tờ tùy thân, lợi dụng phương tiện vận tải hàng hóa …để đủ điều kiện vào tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Xử phạt tài xế xe “luồng xanh” chở người từ vùng dịch về địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO