Thái Bình: Siết chặt các biện pháp phòng dịch trước dịp nghỉ lễ 2/9

Giang Nguyễn| 30/08/2021 22:09

(TN&MT) - Nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, Thái Bình đã nâng cấp độ phòng dịch lên một mức với quy định từ ngày 30/8 sẽ dừng toàn bộ dịch vụ ăn uống tập trung, đồng thời yêu cầu người vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ thay cho test nhanh trước đó.

Mặc dù dịch Covid-19 trong tỉnh Thái Bình đã được kiểm soát, song nguy cơ xâm nhập dịch từ bên ngoài vào tỉnh hiện rất cao, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9 nhu cầu về quê của người dân tăng cao. Do vậy, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa phương, tỉnh Thái Bình đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước dịp nghỉ lễ 2/9. Theo đó, từ 12 giờ ngày 30/8, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về.

Theo ghi nhận của PV, trưa ngày 30/8 lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành tuần tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về.

Tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng; dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí; karaoke; massage; xông hơi; rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường.

Tạm dừng các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi, tắm biển; đóng cửa các khu, điểm du lịch; tiếp tục dừng các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài, khách nước ngoài về tỉnh Thái Bình; tiếp tục dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại chân cầu Nghìn (Quỳnh Phụ-Thái Bình)

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, dịch vụ giải khát không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, ghi nhật ký của khách hàng; nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Đối với khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không đón, tiếp nhận khách ở lưu trú mới kể từ 12 giờ ngày 30/8/2021 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp thực hiện nhiệm vụ công vụ hoặc về làm việc được cơ quan có thẩm quyền cho phép) và các nhà hàng tại khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú chỉ được phục vụ ăn cho khách lưu trú.

Đối với các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, Aerobic, Yoga chỉ được phục vụ không quá 1/2 số người tối đa trong cùng một thời điểm và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết; trường hợp cần thiết phải tổ chức để triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn...

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn phải công khai ít nhất 3 số điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch. Tập trung lực lượng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Làm tốt hơn nữa nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gian lận, hợp thức hóa thủ tục giấy tờ dùng mọi thủ đoạn để qua chốt; chủ động, chuẩn bị tốt các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đáp ứng khi số lượng người cách ly đông.

Từ ngày 1 – 28/8, Thái Bình đã ghi nhận 42 bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ khu vực miền Nam về, trong đó ngày 25/8 đã ghi nhận 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Liên quan đến 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã rà soát 2 trường hợp F1, đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các trường hợp nguy cơ cao đang cách ly tại các khu cách ly tập trung huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải đã được quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Siết chặt các biện pháp phòng dịch trước dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO