Thạch Thất địa phương tiếp theo của Hà Nội phát sinh dịch tả lợn châu Phi

27/03/2019 08:34

(TN&MT) - Ngày 26/3, theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội dịch tả lợn châu Phi đã được lực chức năng thành phố phát hiện trên đàn vật nuôi của 2 hộ gia đình liền kề tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất.

Thạch Thất địa phương tiếp theo của Hà Nội phát sinh dịch tả lợn châu Phi
Dịch tả lợn châu Phi ngày càng lan rộng trên địa bàn Thủ đô

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Tính đến ngày 26/3, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có tổng cộng 10 quận, huyện xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Trong đó, huyện Thạch Thất là địa phương mới nhất của Thủ đô phát hiện dịch bệnh này.

Cụ thể, ngày 25/3/2019 dịch bệnh tả lợn châu Phi đã xảy ra trên đàn lợn nuôi của hộ gia đình ông Nguyễn Vĩnh Vượng địa chỉ tại thôn 8, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Đến sáng 26/3, cơ quan Thú y – Chăn nuôi địa phương tiếp tục phát hiện dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn của 2 hộ gia đình liền kề là ông Nguyễn Vĩnh Cường và ông Phùng Khắc Khánh.

Sau khi tổ chức lấy các mẫu đi kiểm nghiệm và cho ra kết quả dương tính với dịch bệnh tả lợn châu Phi. Trạm Thú y – Chăn nuôi huyện Thạch Thất phối hợp với chính quyền địa phương có dịch đã tiến hành ngay các bước kịp tiêu hủy 36 con lợn mắc bệnh, với tổng trọng lượng 1.245kg.

Cũng theo, ông Nguyễn Ngọc Sơn trước tình hình dịch bệnh đã thâm nhập vào địa bàn, để bảo vệ đan lợn 97.164 con, huyện Thạch thất đã kịp thời tức tổ chức tiêu độc, khử trùng khu vực phát sinh ổ dịch, lập các chốt kiểm dịch 24/24h nhằm mục đích ngăn chặn việc vận chuyển, mua bán lợn ra vào vùng dịch.

Thông kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội đến thời điểm hiện tại trên toàn địa bàn 10 quận, huyện đã có tổng số đàn lợn là 1.500 con, tương đương khoảng 9.000 tấn thịt đã được chức năng thành phố tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất địa phương tiếp theo của Hà Nội phát sinh dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO