Thạch Hà (Hà Tĩnh): Xử phạt Nhà máy gạch 170 triệu đồng do tự ý điều chỉnh quy hoạch xây dựng

Đức Cảnh| 10/10/2022 11:35

Nhà máy gạch tuynel Thạch Kênh (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) do Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh được phát hiện tự ý thay đổi quy hoạch xây dựng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ngày 10/10, lãnh đạo UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra Quyết định số 861/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh về hành vi xây dựng công trình không đúng với quy hoạch đã được phê duyệt tại Nhà máy gạch Tuynel Thạch Kênh, số tiền xử phạt 170 triệu đồng.

Theo Quyết định xử phạt, UBND huyện Thạch Hà yêu cầu Công ty Cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này phải phá dỡ công trình vi phạm. Nếu quá thời hạn trên, Công ty Cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh không tự nguyện chấp hành thì sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

anh-1.-nha-may-gach.jpg
Hoạt động của Nhà máy gạch Tuynel trên địa bàn Hà Tĩnh trong thời gian gần đây nhận được nhiều ý kiến phản ánh của dư luận

Được biết, Nhà máy gạch tuynel Thạch Kênh trước là Nhà máy gạch tuynel Tân Phú. Nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 2007 với quy mô một lò nung, công suất 15 triệu viên/năm. Đến tháng 4/2022, nhà máy gạch này được chuyển nhượng cho một doanh nghiệp ở Bắc Ninh.

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép nhưng trong quá trình chuyển nhượng,  Nhà máy gạch tuynenl Thạch Kênh đã tiến hành thành đổi quy hoạch xây dựng, xây dựng thêm dây chuyền mới với lòng lò nung 3,8m, lòng lò sấy 3,8m, dự kiến công suất khoảng 50 triệu viên/1năm. Hiện tại tường lò đã xây cao hơn 2m, hệ thống nhà lò cơ bản hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch Hà (Hà Tĩnh): Xử phạt Nhà máy gạch 170 triệu đồng do tự ý điều chỉnh quy hoạch xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO