Tết ấm trong ngôi nhà Urenco

Việt Hải| 30/01/2023 21:59

(TN&MT) - Những ngày vừa qua, cán bộ, nhân viên, công nhân Công ty URENCO đã làm việc xuyên Tết, trong điều kiện giá rét, bù lại, sự quan tâm, động viên, thăm hỏi của Lãnh đạo TP. Hà Nội, các cấp, các ngành và Ban Lãnh đạo Công ty khiến ngôi nhà chung Urenco ấm áp hơn khi Tết đến Xuân về.

1(3).jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi động viên công nhân URENCO. Ảnh: URENCO

Nguồn động viên lớn lao

Từ trước Tết, trụ sở chính của Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hà Nội (URENCO) tại số 282 Kim Mã và các Chi nhánh trực thuộc đã rộn ràng niềm vui bởi liên tục được đón các đoàn cán bộ lãnh đạo TP. Hà Nội và đại diện các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức quan tâm, thăm hỏi, động viên tinh thần lao động của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và trao những suất quà Tết ý nghĩa.

Sáng Ba mươi Tết, Công ty vinh dự được đón Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác kiểm tra, động viên CBCNV Công ty - những người ngày đêm đảm bảo cho môi trường Thủ đô luôn được sạch đẹp, nhất là trong dịp lễ, Tết.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã đánh giá cao hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố của Công ty thời gian qua, căn dặn lãnh đạo và công đoàn Công ty khắc phục khó khăn, đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập, tăng chế độ bồi dưỡng để đảm bảo sức khỏe làm viêc, đặc biệt, duy trì hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán như truyền thống tốt đẹp lâu nay; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các hoạt động sản xuất, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn; đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu công nhân thực hiện quy trình nghiêm ngặt, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn lao động khi làm việc…

2.-dong-chi-nguyen-trong-dong-pho-chu-tich-ubnd-thanh-pho-ha-noi-trung-tam-dieu-hanh-san-xuat.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kiểm tra hoạt động thu gom rác từ Trung tâm Điều hành sản xuất của công ty. Ảnh: URENCO

Thông cảm với những vất vả của CBCNV hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bày tỏ mong muốn người dân Thủ đô nâng cao ý thức góp phần giữ gìn cảnh quan sạch đẹp, không xả rác bừa bãi ra đường để công việc của công nhân vệ sinh môi trường đỡ vất vả hơn.

Trước đó, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cùng đoàn công tác cũng đã có buổi thăm và làm việc cùng Công ty. Phó Chủ tịch đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Công ty đã đạt được trong năm 2022, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá nhiên liệu trên thị trường có nhiều biến động, nhưng tập thể cán bộ, lãnh đạo Công ty đã quyết tâm đồng lòng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - chính trị - xã hội, chất lượng công tác duy trì vệ sinh môi trường trên các địa bàn được giao với chất lượng cao, đáp ứng tốt nhiệm vụ phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trong năm, được chính quyền và nhân dân tin tưởng và ghi nhận.

Đặc biệt, trong đêm Giao thừa, cán bộ, công nhân của Công ty vinh dự được đón Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngay tại nơi công nhân đang làm việc.

Sự quan tâm và những món quà ấm áp tình cảm từ Phó Thủ tướng là nguồn động viên lớn để toàn Công ty nói chung và mỗi cán bộ, viên chức, người lao động nói riêng cảm thấy tự hào về công việc mình đang làm, đồng thời cũng ý thức cao hơn về tinh thần cống hiến, trách nhiệm đóng góp cho công cuộc xanh - sạch - đẹp Thủ đô.

Có thể nói, những người làm công tác duy trì vệ sinh môi trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp các ngành, các tổ chức, cá nhân bởi công việc của họ thường nhật là vất vả, càng những ngày lễ Tết thì sự vất vả lại càng tăng lên.

6.-chu-tich-ldld-tp-tang-qua-cong-6.-nhan.jpg
Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội tặng quà công nhân URENCO trong dịp Tết Quý Mão. Ảnh: URENCO

Thấu hiểu điều đó nên trong dịp Tết, nhiều cơ quan, ban ngành Trung ương và Thành phố luôn dành tình cảm cho CBCNV Công ty Urenco. Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội, Trung ương Đoàn, Thành đoàn TP. Hà Nội, các sở, ban, ngành Trung ương, TP. Hà Nội... đã tổ chức thăm và trao nhiều phần quà giá trị, ý nghĩa tới công nhân lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tất cả đều chung mong muốn chung tay cùng Ban Giám đốc Công ty lo cho công nhân, người lao động một cái Tết ấm áp đủ đầy, động viên người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với công việc thầm lặng nhưng ý nghĩa này. Một số hội, nhóm trên địa bàn Hà Nội còn tổ chức gian hàng 0 đồng, bữa cơm 0 đồng dành tặng riêng cho công nhân môi trường.

11(1).jpg
Tổng Giám đốc URENCO Nguyễn Hữu Tiến tặng quà công nhân trong giờ phút Giao thừa. Ảnh: URENCO

Đồng hành bước sang năm mới

Bên cạnh sự quan tâm động viên của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, Ban Lãnh đạo Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân trong dịp Tết, đảm bảo đầy đủ các chế độ lương, thưởng; hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; bố trí cung cấp các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày tăng ca; dự trù thuốc y tế…

Ban Lãnh đạo Công ty đã đến thăm, chúc Tết, động viên công nhân lao động sản xuất tại các đơn vị Chi nhánh trực thuộc trước và trong các ngày Tết, đặc biệt là đêm Giao thừa. Vào thời khắc quan trọng nhất của năm, người của Urenco hầu như không ở nhà, toàn bộ Ban Lãnh đạo Công ty cùng các Phòng, Trung tâm đã có mặt tại các điểm lực lượng công nhân đang ứng trực duy trì công tác vệ sinh môi trường để cùng đón chào năm mới.

7.-dong-chi-pham-van-duc-pho-tong-giam-doc-cong-ty-tham-hoi-dong-vien-san-xuat-tai-to-moi-truong-so-2-chi-nhanh-ba-dinh.jpg
Thăm hỏi công nhân đêm giao thừa là nếp sinh hoạt truyền thống của "người URENCO". Ảnh: URENCO

Nếp sinh hoạt này đã trở thành hoạt động thường niên, là truyền thống, nét đẹp văn hóa của người Urenco. Những chuyến thăm đã khiến tình cảm thêm gần lại, mọi người gắn bó với nhau hơn. Vào chính những giây phút đó, những người công nhân mộc mạc chịu thương chịu khó mới mạnh dạn trải lòng, thổ lộ tâm tư về những khó khăn vướng mắc trong công việc, cuộc sống, những nguyện vọng, ước mơ còn ấp ủ… mà hằng ngày do bận rộn công việc, hoặc có thể với đức khiêm tốn và bản tính rụt rè, chưa chắc họ đã bộc bạch hết. Tình thân mến, sự thông cảm sẻ chia từ cả hai phía đã giúp cán bộ - nhân viên hiểu nhau hơn, giúp người lao động thấy tự tin hơn, ấm lòng hơn và xác định cho mình ý thức trách nhiệm gắn bó với công ty, làm tốt hơn phần việc của mình.

Là công nhân ở Tổ Môi trường số 2 Chi nhánh Ba Đình, xúc động trước sự quan tâm của Ban Lãnh đạo, chị Hồng Nhung đã tâm sự: “Tập thể chị em công nhân Tổ Môi trường số 2 Chi nhánh Ba Đình rất vui mừng và cảm ơn khi được Ban Lãnh đạo Công ty và Chi nhánh đến thăm tặng quà chúc Tết tập thể Tổ. Đây là món quà ấm áp giúp chị em có thêm tinh thần trong lao động, phục vụ chiến dịch Tết Nguyên đán Quý Mão”.

Cuộc gặp đêm Giao thừa của Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đặng Hữu Bình và cán bộ, nhân viên các Phòng, Trung tâm với Tổ Môi trường xung quanh Hồ Hoàn Kiếm đã mang niềm vui mới đến với 30 công nhân trực phục vụ đêm Giao thừa tại đây. Chị Ninh Thị Loan - Tổ trưởng Tổ Môi trường xung quanh Hồ Hoàn Kiếm chia sẻ: “Anh chị em trong Tổ rất vui khi được đón các đồng chí lãnh đạo đến thăm, tặng quà, chúc Tết. Cảm giác được những người đứng đầu Công ty đồng hành bước sang năm mới đối với tôi và các công nhân thật khó tả, vừa vui vừa xúc động. Sự quan tâm này hơn tất cả mọi lời nói, chúng tôi sẽ gác lại mọi riêng tư để làm việc một cách trách nhiệm nhất, hiệu quả nhất”.

13.-nu-cuoi-don-xuan.jpg
Nụ cười tỏa nắng của công nhân URENCO sau những giờ lao động mệt nhọc. Ảnh: URENCO

Trao đổi với chúng tôi, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến cho biết, để đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường chung trong dịp Tết trên địa bàn Hà Nội và phục vụ các hoạt động, sự kiện văn hóa - nghệ thuật - thể thao tại các nơi công cộng, các điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa… Urenco đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, phố, ngõ xóm, khu dân cư; đặc biệt tập trung tại các khu vực trọng điểm: Xung quanh Quảng trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm; các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân vui xuân mới.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến, trong hơn 2 tuần qua, nhiều công nhân của Urenco đã làm việc xuyên Tết, vừa thực hiện duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, vừa tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường ban đêm, quét hút, rửa đường trên các tuyến phố chính thuộc các địa bàn phụ trách; đặc biệt tập trung tại các khu vực trọng điểm. Cao điểm từ 23 tháng Chạp tới hết Tết và tới đây là Tết Nguyên tiêu, lượng xe vận chuyển rác và công nhân thu gom rác được tăng cường, bảo đảm vận chuyển hết khối lượng rác phát sinh trong ngày; tăng cường công nhân nhặt rác thủ công hằng ngày; thường xuyên kiểm tra, bảo đảm các thùng rác, xe gom, các điểm tập kết luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

9.-dong-chi-nguyen-thanh-son-pho-tong-giam-doc-tham-hoi-dong-vien-san-xuat-tai-chi-nhanh-my-duc.jpg
Và mùa xuân luôn về với người URENCO. 

Vì thế, Ban Lãnh đạo Công ty luôn xác định phải đồng hành, quan tâm, động viên khích lệ anh chị em công nhân. Đối với ông, có những “mệnh lệnh” không lời nhưng có sức nặng hơn rất nhiều. Mệnh lệnh - như cách nói của Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến - đó là tình yêu thương, sự quan tâm đồng cảm sẻ chia với người lao động, nhất là trong những thời khắc quan trọng như Tết. Chính sự quan tâm ấy đã khiến những cái Tết của người Urenco luôn ấm, mặc dù họ phải xa người thân, gác lại công việc gia đình và làm việc trong giá rét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết ấm trong ngôi nhà Urenco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO