Xã hội

Công nhân Urenco bị ảnh hưởng do bão số 3 được trao gần 700 triệu đồng hỗ trợ

Việt Hải 16/10/2024 - 22:11

(TN&MT) - Trong 2 ngày 15 và 16/10, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức thăm và tặng quà cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường tại các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi).

*Sáng 15/10, tại Hà Nội, đoàn đã tổ chức trao 100 triệu đồng cho đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, 37 triệu đồng cho Công ty CP Môi trường đô thị Sóc Sơn, 80 triệu đồng cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng, 60 triệu đồng cho Công ty CP Môi trường đô thị Tam Điệp và các đầu mối lân cận Hà Nội…

1.png
Ông Huỳnh Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội MTĐT&KCN Việt Nam và ông Phạm Văn Đức - Tổng Giám đốc Công ty Urenco cùng đại diện Hiệp hội, các hội khu vực và doanh nghiệp trao quà hỗ trợ cho công nhân khu vực Hà Nội và lân cận. Ảnh: Ngọc Hiệp
5.-trao-phan-ho-tro-cho-dai-dien-cong-ty-co-phan-moi-truong-do-thi-soc-son.png
Ông Phạm Văn Đức thay mặt Hiệp hội và các Hội thành viên, doanh nghiệp... trao quà hỗ trợ cho đại diện Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn. Ảnh: Ngọc Hiệp

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Huỳnh Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam cho biết: Hoạt động hỗ trợ người khó khăn do hiệp hội phát động luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên, hội khu vực và doanh nghiệp. Khi cơn bão Yagi xảy ra, Hiệp hội đã có Thư kêu gọi đến tất cả thành viên ở các tỉnh, đặc biệt khu vực miền Nam và miền Trung Tây Nguyên. Qua một thời gian kêu gọi, số tiền ủng hộ miền Bắc mà Hiệp hội nhận được khoảng trên 690 triệu đồng.

2.png
Ông Huỳnh Minh Nhựt phát biểu tại lễ trao quà. Ảnh: Ngọc Hiệp

Với số tiền này, Thường trực Hiệp hội sẽ chuyển đến công nhân các khu vực bị ảnh hưởng bão lũ, trong đó, tại khu vực Hà Nội, phần hỗ trợ được trao cho các công nhân của Công ty URENCO và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn. Sau đó, Thường trực Hiệp hội sẽ trực tiếp đến trao hỗ trợ công nhân ở các tỉnh khác bị thiệt hại như Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Kạn…

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Đây là tấm lòng của người miền Nam, miền Trung Tây Nguyên gửi đến anh chị em công nhân môi trường. Mong anh chị em công nhân vượt qua khó khăn và đồng hành cùng công ty tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ” - ông Huỳnh Minh Nhựt nhấn mạnh.

3.png
Ông Phạm Văn Đức phát biểu tại lễ trao quà. Ảnh: Ngọc Hiệp

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Đức - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội Urenco bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của Lãnh đạo Hiệp hội và các thành viên hiệp hội, các hội khu vực, các doanh nghiệp trong khó khăn đã dành cho công nhân nói chung và công nhân Công ty Urenco nói riêng sự quan tâm sâu sắc, thiết thực. Ông Đức cho biết, đây sẽ là động lực giúp công nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thầm lặng nhưng ý nghĩa của mình.

Nhân dịp này, Công ty Urenco cũng trao phần hỗ trợ của Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty cho 169 công nhân bị ảnh hưởng do bão Yagi.

Đại diện công nhân được nhận quà hỗ trợ từ Hiệp hội và Công ty cùng các tổ chức, chị Nguyễn Thị Hà - công nhân Urenco Chi nhánh Hai Bà Trưng cảm ơn tình cảm của Hiệp hội, Công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Urenco. Chị Hà cho biết sẽ tiếp tục cống hiến để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội.

6.-chi-nguyen-thi-ha-cong-nhan-ureco-chi-nhanh-hai-ba-trung-bay-to-xuc-dong-tai-buoi-trao-qua-ho-tro..png
Chị Nguyễn Thị Hà - công nhân Urenco Chi nhánh Hai Bà Trưng phát biểu tại lễ trao quà

*Chiều 15/10 và sáng 16/10, tại Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Kạn và một số địa phương trên tuyến công tác, đoàn đã gặp, thăm hỏi và trao 120 triệu đồng cho công nhân Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Lào Cai, 50 triệu đồng cho Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn, 110 triệu đồng cho Công trình đô thị Thái Nguyên... để hỗ trợ cho công nhân tại các đơn vị có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 3.

lao-cai-1.1.png
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ cho Công ty CP Môi trường đô thị Lào Cai
thai-nguyen(1).png
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ cho Công trình đô thị Thái Nguyên

Theo Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Huỳnh Minh Nhựt: "Hoạt động này nhằm chung tay chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất để góp phần cùng với đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường tại các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả, thiệt hại sau bão lũ. Điều này góp một phần sức giúp khôi phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất và đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại các đơn vị".

Được biết, toàn bộ số tiền gần 700 triệu tiếp nhận được đã được đoàn công tác trao gọn cho công nhân và các đơn vị môi trường trong hai ngày 15 và 16/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân Urenco bị ảnh hưởng do bão số 3 được trao gần 700 triệu đồng hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO