Tay vợt số một Việt Nam rớt khỏi top 500 ATP

06/10/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thống kê mới nhất, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tuột 50 bậc do không thể bảo vệ số điểm anh giành được ở giải Việt Nam F5 Futures hồi năm ngoái. Năm ngoái, Becamex Bình Dương đăng cai chín giải Việt Nam Futures, tạo sân chơi để các tay vợt Việt Nam có cơ hội cọ xát. Tuy nhiên, đơn vị này chỉ đăng cai ba giải vào năm nay. Họ bỏ giải Việt Nam F5 - giải đấu mà Hoàng Nam đã đánh bại Masato Shiga ở trận chung kết năm ngoái để đoạt danh hiệu đơn nam đầu tiên trong sự nghiệp. Điều này khiến Hoàng Nam không thể bảo vệ số điểm anh giành được từ chiến thắng một năm trước và bị trừ 17 điểm.

Hoàng Nam bị tuột khỏi Top 500 ATP
Hoàng Nam bị tuột khỏi Top 500 ATP

Hoàng Nam sẽ có cơ hội trở lại top 500 thế giới nếu thi đấu tốt tại Thái Lan F7. Tay vợt Việt Nam đã có mặt ở Nonthaburi để chuẩn bị cho giải đấu khởi tranh vào hôm nay, ngày 2/10.

Anh được xếp hạng giống số năm ở giải này, và sẽ gặp tay vợt nước chủ nhà đang đứng thứ 714 thế giới Pruchya Isarow ở vòng một. Để tham dự giải này, Hoàng Nam quyết định bỏ Giải vô địch quần vợt quốc gia, diễn ra từ ngày 2/10 đến 12/10.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt số một Việt Nam rớt khỏi top 500 ATP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO